‘หงส์แดง’ ลุ้นเก็บแต้มนัดตกค้างพรีเมียร์ลีกดวล ‘หมาป่า’ คืนนี้! ติดตามช่องทางถ่ายทอดสด

‘หงส์แดง’ ลุ้นเก็บแต้มนัดตกค้างพรีเมียร์ลีกดวล ‘หมาป่า’ คืนนี้! ติดตามช่องทางถ่ายทอดสด

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เตรียมลงหวดในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ​ นัดตกค้าง กับ “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ในคืนวันนี้ (1 มีนาคม) ซึ่งเป็นเกมที่ตกค้างมาจากตอนที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จสวรรคต เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยจะลงเล่นกันที่สนามแอนฟิลด์ ในเวลา 03.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่องทรูพรีเมียร์ลีก เอชดี 1 (600)

ลิเวอร์พูลแม้ว่าจะกลับมาคืนฟอร์มเก็บชัยชนะในลีก 2 เกมติดต่อกันกับเอฟเวอร์ตันและนิวคาสเซิล จนทำให้กลับมามีลุ้นอันดับ 4 แต่ว่าอีก 2 เกมต่อมาก็สะดุดพ่าย “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด คาบ้าน 2-5 ก่อนจะทำได้แค่เสมอกับคริสตัล พาเลซ 0-0 ในเกมลีกนัดล่าสุดมา แต่ก็ได้ข่าวดีคือดาร์วิน นูนเญซ กลับมาลงฝึกซ้อมกับทีมได้แล้วหลังพักรักษาอาการบาดเจ็บที่ไหล่ไม่มีชื่อในเกมนัดล่าสุด รวมถึงอิบราฮิม่า โคนาเต้ ที่จะกลับมาเป็นตัวจริงแทนที่ของ โจ โกเมซ ที่บาดเจ็บไปแทน ในขณะที่แดนกลางน่าจะกลับมาใช้สเตฟาน ไบจ์เซติก คืนตำแหน่งตัวจริงอีกครั้งหนึ่ง

ด้านยูเลน โลเปเตกี กุนซือของวูล์ฟแฮมป์ตัน มีปัญหาให้ปวดหัวเยอะเพราะมีนักเตะบาดเจ็บหลายคน แต่ก็มีข่าวดีคือจะได้ลุ้น มาเตอุส คุนญ่า กองหน้าชาวบราซิเลี่ยน ผ่านทดสอบความฟิตในนาทีสุดท้ายกลับมาลงสนามได้ ทว่าบูบาการ์ ตราโอเร่ กับ ฮวาง ฮีชาน ยังคงมีอาการบาดเจ็บอยู่และไม่พร้อมลงสนามในเกมนี้ ทำให้โลเปเตกี น่าจะต้องใช้ อดาม่า ตราโอเร่, ราอูล ฮิมิเนซ และปาโบล ซาราเบีย ประสานงานในแนวรุก พร้อมมี รูเบน เนเวส กับมาเตอุส นูเนส คอยเสริมให้

Advertisement

สถิติที่น่าสนใจระหว่างคู่นี้คือ ลิเวอร์พูลเป็นฝ่ายเอาชนะวูล์ฟส์ได้ถึง 18 จาก 20 เกมหลังสุดที่เจอกันในพรีเมียร์ลีก แต่ว่าเกมเมื่อ 25 วันก่อนหน้านี้ ที่วูล์ฟส์ถล่มลิเวอร์พูลถึง 3-0 นับเป็นการหยุดสถิติแพ้ติดต่อกัน 11 นัดลงไป ซึ่งถ้าหากวูล์ฟแฮมป์ตันสามารถบุกมาชนะได้ในเกมนี้จะเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1950-51 ที่สามารถเอาชนะหงส์แดงได้แบบไป-กลับ ทั้งนี้นี่คือการเจอกันนัดที่ 4 นับตั้งแต่เข้าปี 2023 มา เพราะก่อนหน้านี้หวดกันไปแล้ว 2 นัดในเอฟเอ คัพ รอบ 3 ที่ต้องรีเพลย์กันด้วย

คาด 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล ประกอบด้วย อลิสซอน เบ็คเกอร์, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โคนาเต้, เวอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน, ฟาบินโญ่, สเตฟาน ไบจ์เซติก, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, โมฮัมเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ กักโป, ดาร์วิน นูนเญซ

Advertisement

วูล์ฟแฮมป์ตัน ประกอบด้วย โชเซ่ ซา, เนลสัน เซเมโด้, เคร็ก ดอว์สัน, แม็กซ์ คิลแมน, อูโก้ บูเอโน่, รูเบน เนเวส, มาริโอ เลมิน่า, มาเตอุส นูเนส, อดาม่า ตราโอเร่, ราอูล ฮิมิเนซ, ปาโบล ซาราเบีย

แฟนบอลสามารถรับชมการถ่ายทอดสดระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล พบกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ได้ที่ คลิกที่นี่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image