‘เรือใบสีฟ้า’ เปิดบ้านรับมือ ‘สาลิกาดง’ พร้อมทำแต้มไล่ ‘ปืนใหญ่’ ติดตามช่องทางถ่ายทอดสด

‘เรือใบสีฟ้า’ เปิดบ้านรับมือ ‘สาลิกาดง’ พร้อมทำแต้มไล่ ‘ปืนใหญ่’ ติดตามช่องทางถ่ายทอดสด

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูง เตรียมทำศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 เป็นคู่แรกประจำคืนวันเสาร์ที่ 4 มีนาคม ที่เอติฮัด สเตเดียม ในเวลา 19.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่องทรูพรีเมียร์ลีก เอชดี 1 (600)

ทีมเรือใบสีฟ้าเพิ่งลงเล่นกลางสัปดาห์ด้วยการถล่มเอาชนะบริสตอล ซิตี้ 3-0 ในศึกเอฟเอ คัพ แต่เมื่อกลับมาเล่นในลีกต้องการ 3 คะแนนเพื่อจะไล่จี้ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ให้เหลือ 2 คะแนนก่อนที่จะลงเตะในคู่หลัง ข่าวดีก็คือจะได้ทั้ง จอห์น สโตนส์ กับ อายเมอริค ลาปอร์ต กลับมาลงสนามได้ ทำให้เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อาจจะปวดหัวเล็กน้อยในการเลือกแนวรับลงสนามเพราะอยู่กันอย่างพร้อมเพรียง แต่แดนกลางยังคงมีเควิน เดอ บรอยน์ รวมถึงแนวรุกที่ใช้เออร์ลิ่ง เบราต์ ฮาแลนด์ บุกทะลวงประตูเช่นเคย

ด้านนิวคาสเซิลของกุนซือ เอ็ดดี้ ฮาว ต้องไปเลียแผลใจกันมาหลังพลาดแชมป์แรกในศึกคาราบาว คัพ กับ ปีศาจแดงเมื่อสัปดาห์ก่อน แถมยังต้องมาลุ้นอาการบาดเจ็บของบรูโน่ กีมาไรส์ ที่บาดเจ็บจากเกมดังกล่าว แต่ข่าวดีคือจะได้นิค โป๊ป นายทวารมือ 1 ติดโทษแบนแค่เกมเดียว ทำให้จะกลับมาลงสนามในเกมนี้ได้ ทำให้แนวรับของนิวคาสเซิลจะกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง ทั้งสเวน บ็อตแมน, ฟาเบียน ชาร์ และคีแรน ทริปเปียร์ ส่วนแนวรุกยัคงมีมิเกล อัลมิรอน และอัลลัน แซงต์-แม็กซิแม็ง พร้อมเล่นงานเรือใบสีฟ้าอยู่

Advertisement

สถิติที่น่าสนใจระหว่างคู่นี้คือ แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านเอาชนะนิวคาสเซิลมาได้ 13 เกมในบ้านติดต่อกันไปแล้ว ในขณะที่นิวคาสเซิลนั้นชนะแค่นัดเดียวจาก 30 นัดที่เจอกับเรือใบสีฟ้าในเกมลีก โดยเป็นการแพ้ถึง 24 ครั้ง และเสมอแค่ 5 เกมเท่านั้น

ชัยชนะครั้งเดียวใน 22 เกมพรีเมียร์ลีก ที่นิวคาสเซิลสามารถบุกมาชนะซิตี้ได้ คือเกมที่บุกชนะ 1-0 เมื่อเดือนกันยายน 2000 จากประตูชัยของอลัน เชียร์เรอร์ แต่ซิตี้เองสามารถยิงได้ตลอด 28 เกมหลังสุดที่เจอกับนิวคาสเซิล นับตั้งแต่เสมอกัน 0-0 เมื่อปี 2006

คาด 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

Advertisement

แมนฯ ซิตี้ ประกอบด้วย เอแดร์ซอน, ไคล์ วอล์กเกอร์, รูเบน ดิอาส, จอห์น สโตนส์, นาธาน อาเก้, อิลคาย กุนโดกัน, โรดรี้, เควิน เดอ บรอยน์, ริยาร์ด มาห์เรซ, แจ๊ค กรีลิช, เออร์ลิ่ง เบราต์ ฮาแลนด์

นิวคาสเซิล ประกอบด้วย นิค โป๊ป, คีแรน ทริปเปียร์, ฟาเบียน ชาร์, สเวน บ็อตแมน, แดน เบิร์น,​ ฌอน ลองสตาฟฟ์, โจ วิลล็อค, โจเอลลิงตอน, มิเกล อัลมิรอน, อเล็กซานเดอร์ อิซัก, อัลลัน แซงต์-แม็กซิแม็ง

แฟนบอลสามารถรับชมการถ่ายทอดสดระหว่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบกับ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ได้ที่ https://tv.trueid.net/live/truepremierfootballhd1

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image