คอนเต้เตือนริชาร์ลิซอนอย่าเห็นแก่ตัว หลังโวยไม่ได้รับโอกาสลงสนาม

Reuters/Paul Childs

คอนเต้เตือนริชาร์ลิซอนอย่าเห็นแก่ตัว หลังโวยไม่ได้รับโอกาสลงสนาม

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ให้สัมภาษณ์กรณีริชาร์ลิซอน กองหน้าชาวบราซิเลียน โวยผ่านสื่อบ้านเกิดเรื่องที่ตัวเองไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามในฤดูกาลนี้ หลังจบเกมที่สเปอร์สพ่ายเอซี มิลาน ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อกลางสัปดาห์

คอนเต้กล่าวว่า เชื่อว่าริชาร์ลิซอนไม่ได้วิจารณ์ตนเอง และถูกของเขาที่ซีซั่นนี้สถานการณ์ไม่ค่อยดีนัก เขาเริ่มต้นได้ดี หลังจากนั้นก็มีปัญหาบาดเจ็บ แล้วไปเล่นฟุตบอลโลก 2022 มีปัญหาเจ็บหนักกลับมา เขายิงประตูในพรีเมียร์ลีกไม่ได้เลย และยิงได้ 2 ลูกในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก เพราะฉะนั้นเขาพูดถูกมากๆ ที่ว่าฤดูกาลนี้ไม่ค่อยดีสำหรับเขา

คอนเต้กล่าวต่อว่า ฤดูกาลของริชาร์ลิซอนยังไม่สิ้นสุด ถ้าตนรู้สึกว่าเขาควรจะได้ลงเล่น ก็จะให้โอกาส คิดว่าเจ้าตัวเข้าใจดีว่าทำพลาด เพราะถ้าเมื่อไรก็ตามที่คุณพูดถึงแต่ “ผม ผม ผม” ไม่ใช่ “เรา” หมายความว่า คุณคิดถึงแต่ตัวเอง และเห็นแก่ตัว ตนย้ำกับลูกทีมเสมอว่า ถ้าอยากจะร่วมกันสร้างอะไรบางอย่างที่สำคัญ หรือสู้เพื่ออะไรบางอย่างที่สำคัญ สู้เพื่อคว้าแชมป์ ก็ต้องพูดถึง “เรา” ถ้าเอาแต่พูดว่า “ผม” อย่างนั้นอย่างนี้ คุณคิดถึงแต่ตัวเองเท่านั้น ริชาร์ลิซอนเข้าใจเรื่องนี้และกล่าวขอโทษแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องดี เพราะจะได้ใช้เรื่องนี้อธิบายเรื่องสปิริตทีม

Advertisement

ทั้งนี้ ริชาร์ลิซอนเพิ่งลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมลีก 7 นัด หลังย้ายจากเอฟเวอร์ตันเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว โดยรวมระยะเวลาที่ลงสนามในพรีเมียร์ลีก 661 นาที

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image