ปู่รอยอาจคัมแบ๊กคุมพาเลซ หลังวิเอร่าโดนปลดฟ้าผ่า

AFP

ปู่รอยอาจคัมแบ๊กคุมพาเลซ หลังวิเอร่าโดนปลดฟ้าผ่า

สำนักข่าว “บีบีซี” รายงานว่า รอย ฮอดจสัน อดีตกุนซือคริสตัล พาเลซ อาจหวนกลับไปคุมทีมปราสาทเรือนแก้วอีกครั้ง หลังจากพาเลซเพิ่งปลดฟ้าผ่า ปาทริก วิเอร่า ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม เมื่อวันที่ 17 มีนาคม หลังจากทำทีมไม่ชนะใครมา 12 นัดติดต่อกันในทุกถ้วย แม้จะรั้งอันดับ 12 ของตาราง แต่มีแต้มเหนือโซนตกชั้นเพียง 3 คะแนนเท่านั้น

“ปู่รอย” วัย 75 ปี เคยคุมพาเลซอยู่ 4 ฤดูกาล ก่อนโบกมือลาทีมในปี 2021 และวิเอร่าได้รับการแต่งตั้งแทน หลังจากนั้น ปู่รอยกลับไปคุมทีมช่วงสั้นๆ เมื่อฤดูกาลที่แล้วกับวัตฟอร์ด แต่พ้นจากเก้าอี้หลังทีมตกชั้น โดยปรารภว่าอาจจะไม่ได้คุมทีมระดับพรีเมียร์ลีกอีกแล้วหลังจากนี้

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวระบุว่า ฮอดจ์สันเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ผู้บริหารทีมพาเลซกำลังพิจารณา โดยตอนนี้โค้ชทีมยู-21 แพ็ดดี้ แม็คคาร์ธี่ จะทำหน้าที่ชั่วคราวในเกมเจอกับอาร์เซน่อลวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม โดยคาดว่าสโมสรจะพิจารณาเรื่องผู้จัดการทีมคนใหม่ในช่วงเบรกทีมชาติที่กำลังจะมาถึง

Advertisement

อย่างไรก็ตาม คลินตัน มอร์ริสัน อดีตแข้งพาเลซไม่เห็นด้วยกับการตั้งฮอดจ์สัน แม้จะเชื่อว่าปู่รอยจะช่วยให้ทีมหนีตกชั้นได้ แต่ควรจะหาโค้ชคนอื่นหากหวังให้ทีมมีพัฒนาการก้าวไปข้างหน้า ไม่เช่นนั้นก็จะเหมือนเดิมเพราะเป็นโค้ชเก่า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image