เซาธ์เกตเตือนแข้งหนุ่มสิงโตอย่าคิดว่าตัวอายุน้อยโอกาสเยอะ ชี้ปัจจัยทำหลุดทีม

Reuters/Peter Cziborra

เซาธ์เกตเตือนแข้งหนุ่มสิงโตอย่าคิดว่าตัวอายุน้อยโอกาสเยอะ ชี้ปัจจัยทำหลุดทีม

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ เตือนลูกทีมว่า อย่าคิดว่าตัวเองอายุยังน้อย ยังมีโอกาสอีกมากมายรออยู่ข้างหน้า เพราะยังมีปัจจัยหลายอย่างที่อาจทำให้ไม่เป็นอย่งนั้น เช่นปัญหาบาดเจ็บ ปัญหาฟอร์มตก หรือมีผู้เล่นใหม่ๆ ในตำแหน่งเดียวกันก้าวขึ้นมาแย่งพื้นที่ เพราะฉะนั้น จะประมาทไม่ได้ จริงอยู่ว่านักเตะที่อายุเริ่มเยอะย่อมเข้าใจว่าโอกาสของตัวเองมีจำกัด แต่ทุกคนควรจะตระหนักถึงเรื่องนี้

ทั้งนี้ เซาธ์เกตซึ่งพาอังกฤษเข้าถึงรอบชิงยูโร 2020 เกือบจะอำลาตำแหน่งหลังจากทีมสิงโตคำรามตกรอบก่อนรองชนะเลิศฟุตบอลโลก 2022 เมื่อปลายปีที่แล้ว ก่อนจะเปลี่ยนใจอยู่ทำหน้าที่ต่อจนกว่าจะหมดสัญญาหลังจบการแข่งขันฟุตบอล “ยูโร 2024” ที่ประเทศเยอรมนี ในปีหน้า

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ศึกยูโร 2024 จะเป็นงานสุดท้ายของเขากับทีมชาติอังกฤษหรือไม่ เซาธ์เกตตอบกลั้วหัวเราะว่า อยู่ที่ว่าเราคว้าแชมป์ได้หรือไม่ หวังว่าจะมีโอกาสให้ตัดสินใจในเรื่องนั้น พร้อมยืนยันว่า การพาทีมไปถึงแชมป์ยังคงเป็นเป้าหมายใหญ่ที่สุดของตัวเองในฐานะโค้ช ความพยายามพาทีมชาติอังกฤษคว้าแชมป์ถือเป็นความท้าทายอย่างมาก เพราะฉะนั้น เราต้องให้แน่ใจว่าทีมจะผ่านรอบคัดเลือกให้ได้ จะประมาทไม่ได้เด็ดขาด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image