ริชาร์ลิซอนปัดข่าวนำแข้งสเปอร์สต่อต้านคอนเต้ เสียใจเล่นไม่ได้อย่างที่โค้ชหวัง

Reuters

ริชาร์ลิซอนปัดข่าวนำแข้งสเปอร์สต่อต้านคอนเต้ เสียใจเล่นไม่ได้อย่างที่โค้ชหวัง

ริชาร์ลิซอน กองหน้าท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ออกมาปฏิเสธข่าวว่าตัวเองเป็นตัวตั้งตัวตีในการนำนักเตะก่อหวอดต่อต้านอันโตนิโอ คอนเต้ จนทำให้กุนซือชาวอิตาเลียนไม่พอใจ ให้สัมภาษณ์เชิงทิ้งบอมบ์นักเตะและสโมสร ก่อนยกเลิกสัญญาตามข้อตกลงของ 2 ฝ่ายไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ริชาร์ลิซอนซึ่งย้ายจากเอฟเวอร์ตันเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว โพสต์ทวิตเตอร์เมื่อวันที่ 30 มีนาคม ว่า ตนไม่ใช่คนนำนักเตะขัดขืนคำสั่งคอนเต้ ออกจะตรงกันข้ามด้วยซ้ำ รู้สึกเสียใจที่ไม่สามารถทำผลงานได้เท่ากับที่โค้ชต้องการ และไม่ดีพอจะช่วยให้เขายังได้ทำหน้าที่ต่อไป ตอนที่คอนเต้ลาตำแหน่ง ตนได้ส่งข้อความไปขอบคุณเขาสำหรับทุกอย่าง และอวยพรให้เขาโชคดี เพราะนั่นคือสิ่งที่เขาควรได้รับ

ก่อนหน้านี้ สื่ออาร์เจนตินา TyC Sports ได้เสนอข่าวว่า ริชาร์ลิซอนกับเพื่อนร่วมทีม คริสเตียน โรเมโร่ เป็นตัวตั้งตัวตีในการต่อต้านคอนเต้ หลังจากที่ตัวริชาร์ลิซอนเคยให้สัมภาษณ์เมื่อต้นเดือนมีนาคมหลังลงเล่นเป็นตัวสำรองในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กับเอซี มิลาน เชิงไม่พอใจที่ตัวเองไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนาม โดยฤดูกาลนี้เขาได้ลงเล่นในเกมพรีเมียร์ลีกเพียง 9 นัดเท่านั้น

Advertisement

อย่างไรก็ตาม ริชาร์ลิซอนกล่าวว่า ถ้าตั้งคำถามหรือวิจารณ์ตนเรื่องผลงานในสนามเป็นเรื่องยอมรับได้เพราะนั่นเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาฟุตบอล แต่การโกหกแบบนี้ยอมรับไม่ได้ ตนให้ความเคารพทั้งคอนเต้และโค้ชคนที่ผ่านๆ มาเสมอ เขาช่วยตนหลายอย่างในช่วงการปรับตัวหลังย้ายทีม เวลามีปัญหาก็พูดคุยกันแบบมืออาชีพ เรื่องนี้ตัวคอนเต้ก็ยืนยันได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image