พ็อตเตอร์ไม่โทษใครหลังเชลซีพ่ายคาบ้าน ชี้เป็นความรับผิดชอบร่วมกัน

Reuters

พ็อตเตอร์ไม่โทษใครหลังเชลซีพ่ายคาบ้าน ชี้เป็นความรับผิดชอบร่วมกัน

เกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือเชลซี กล่าวภายหลังลูกทีมพ่ายให้แอสตัน วิลล่า คาบ้าน 0-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 1 เมษายน ว่าสถิติที่สำคัญที่สุดคือสถิติที่ไม่เป็นไปอย่างที่เราต้องการ เราต้องทำให้ดีกว่านี้ หากมองภาพรวมจะเห็นว่าลูกทีมทุ่มเทเต็มที่ ทำหน้าที่ที่ตัวเองรับผิดชอบ และพยายามแล้ว ทั้งเข้าไปในกรอบเขตโทษหลายครั้ง ทั้งพยายามบุกและพยายามยิงประตู แต่กลายเป็นว่าเราเสียประตูแรกอย่างที่ไม่ควรจะเสีย ทำให้ทั้งผิดหวังและหงุดหงิด แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังพยายามบุกต่อ พอมาเสียประตูที่สองยิ่งน่าผิดหวังเพราะเราเริ่มต้นครึ่งหลังได้ดี

พ็อตเตอร์กล่าวต่อว่า ถ้าไม่ได้มองแค่เรื่องผลแพ้ชนะอย่างเดียว ก็ยังเห็นสถิติที่เป็นเชิงบวกหลายอย่าง เพียงแต่ความรู้สึกตอนนี้คงคิดบวกไม่ได้ เมื่อทีมแพ้ย่อมต้องรู้สึกผิดหวัง เราต้องกลับไปวิเคราะห์เกม ดูว่าอะไรที่เราทำได้ดี อะไรที่จะสามารถทำให้ดีขึ้นได้ เช่นเกมรับที่เราเปิดโอกาสให้อีกฝ่ายบุกมากไป ถึงจะพยายามบุกหลายครั้ง แต่ถ้ายังยิงไม่เข้าก็ไม่ดีพอ

กุนซือเชลซีกล่าวในตอนท้ายว่า จะไม่โทษใคร เพราะตัวเองต้องเป็นคนรับผิดชอบ เราเล่นกันเป็นทีม และต้องสามัคคีกันเข้าไป ไม่ว่าแพ้หรือชนะก็เป็นความรับผิดชอบร่วมกัน หลังจากนี้เราต้องตั้งหลักกลับมา เตรียมพร้อมสำหรับเกมต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image