เชลซีจ่อตั้งแลมพาร์ดคุมทัพชั่วคราวจนจบฤดูกาล

Reuters

เชลซีจ่อตั้งแลมพาร์ดคุมทัพชั่วคราวจนจบฤดูกาล

สื่ออังกฤษหลายสำนักรายงานตรงกันว่า เชลซีเตรียมตั้งแฟรงก์ แลมพาร์ด ตำนานแข้งและอดีตกุนซือของสโมสรกลับไปเป็นผู้จัดการทีมชั่วคราวจนจบฤดูกาล ระหว่างที่เชลซีกำลังมองหาโค้ชถาวรคนใหม่มาแทนเกรแฮม พ็อตเตอร์ ที่โดนปลดจากตำแหน่งเมื่อไม่กี่วันก่อน

ก่อนหน้านี้ ผู้บริหารทีมตัดสินใจตั้งบรูโน่ ซาลตอร์ อดีตแข้งไบรท์ตันซึ่งเป็นหนึ่งในสต๊าฟโค้ชที่ติดตามพ็อตเตอร์จากไบรท์ตันไปยังเชลซีเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว แต่เจ้าตัวยอมรับว่าไม่มีประสบการณ์เรื่องการคุมทีมมาก่อน รวมถึงไม่เคยจัดตัวผู้เล่น 11 ตัวจริงก่อนการแข่งขันมาก่อนเลย แต่ก็ยังผ่านนัดแรกมาได้แบบไม่บอบช้ำมากด้วยการเสมอกับลิเวอร์พูลในบ้าน 0-0 ซึ่งเกมดังกล่าว แลมพาร์ดก็ไปนั่งชมการแข่งขันด้วย

สำหรับแลมพาร์ด เคยทำหน้าที่กุนซือเชลซีระหว่างเดือนกรกฎาคม 2019-มกราคม 2021 ก่อนโดนปลดและเชลซีแต่งตั้งโธมัส ทูเคิล ทำหน้าที่แทน แต่สุดท้ายทูเคิลโดนปลดเมื่อปีที่แล้ว และเป็นพ็อตเตอร์นั่งเก้าอี้กุนซือใหม่ ก่อนจะมาโดนเด้งเช่นกันหลังทีมผลงานย่ำแย่ต่อเนื่องจนรั้งครึ่งล่างของตาราง ขณะที่แลมพาร์ดว่างงานเมื่อเดือนมกราคมหลังโดนเอฟเวอร์ตันปลดจากตำแหน่งโค้ช

Advertisement

โปรแกรมต่อไปของเชลซีจะไปเยือนวูล์ฟแฮมป์ตันในเกมลีกสุดสัปดาห์นี้ ก่อนเจอศึกหนักกับรีล มาดริด ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก วันที่ 12 เมษายน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image