จี้องค์กรผู้ตัดสินแบนไลน์แมนตีศอกใส่โรเบิร์ตสัน ยกกรณีมิโตรวิชเทียบ

Reuters

จี้องค์กรผู้ตัดสินแบนไลน์แมนตีศอกใส่โรเบิร์ตสัน ยกกรณีมิโตรวิชเทียบ

องค์กรผู้ตัดสินฟุตบอลอังกฤษ PGMOL แถลงหลังเกมพรีเมียร์ลีกที่ลิเวอร์พูลเสมอกับอาร์เซน่อล 2-2 เมื่อวันที่ 9 เมษายน ว่าจะตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีมีภาพของผู้ช่วยผู้ตัดสิน คอนสแตนติน ฮัตซิดาคิส ตีศอกใส่คางของแอนดี้ โรเบิร์ตสัน กองหลังหงส์แดง ขณะโรเบิร์ตสันเข้าไปโวยกรรมการรายดังกล่าวเพราะไม่พอใจคำตัดสินหลังจบครึ่งแรก

จังหวะนั้น ฮัตซิดาคิสยกศอกขึ้น ซึ่งเมื่อโดนคางของโรเบิร์ตสัน ทำให้ฝ่ายนักเตะไม่พอใจ เข้าไปโวยต่อ และเกิดการชุลมุนขึ้นเล็กน้อยเมื่อผู้ตัดสิน พอล เทียร์นีย์ แจกใบเหลืองให้โรเบิร์ตสัน

หลังจบเกม คริส ซัตตัน อดีตกองหน้าพรีเมียร์ลีกซึ่งทำหน้าที่นักวิจารณ์ แสดงความเห็นว่า ฮัตซิดาคิสควรจะโดนลงโทษแบนหลายๆ นัด เพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์อย่างนี้มาก่อน ชวนให้นึกถึงเหตุการณ์ที่อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช กองหน้าฟูแล่ม โดนแบน 8 นัด จากกรณีเข้าไปผลักกรรมการ และสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) หวังยื่นอุทธรณ์เพิ่มโทษแบนมากขึ้น ดังนั้น จะปล่อยให้ผู้ช่วยผู้ตัดสินมาตีศอกใส่นักเตะเองไม่ได้ ต้องมีบทลงโทษเช่นกัน

Advertisement

(อ่านข่าวเพิ่มเติม 8 นัดเบาไป! เอฟเอเตรียมยื่นอุทธรณ์เพิ่มโทษแบนมิโตรวิช)

ขณะที่รอยคีน อดีตกองกลางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งทำหน้าที่นักวิจารณ์เช่นกัน กล่าวว่า โรเบิร์ตสันทำตัวสำออยเกินไป ควรจะห่วงเรื่องการทำหน้าที่ในเกมรับของตัวเองมากกว่า และจังหวะนั้นเขาก็เป็นฝ่ายโดนตัวไลน์แมนก่อนด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image