พักงานไลน์แมนศอกใส่โรเบิร์ตสันจนกว่าเอฟเอจะสอบสวนเสร็จ

Reuters

พักงานไลน์แมนศอกใส่โรเบิร์ตสันจนกว่าเอฟเอจะสอบสวนเสร็จ

สื่ออังกฤษรายงานว่า คอนสแตนติน ฮัตซิดาคิส ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่กำลังโดนสอบกรณีมีภาพเขายกศอกขึ้นโดนคางของแอนดี้ โรเบิร์ตสัน กองหลังลิเวอร์พูล ที่พยายามเข้าไปประท้วงคำตัดสินหลังจบครึ่งแรกของการแข่งขันพรีเมียร์ลีก ระหว่างลิเวอร์พูลกับอาร์เซน่อล ที่แอนฟิลด์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ถูกสั่งพักงานชั่วคราวจนกว่าการสอบสวนจะได้ข้อสรุป

องค์กรผู้ตัดสินอังกฤษ PGMOL แถลงว่า จะไม่ให้ฮัตซิดาคิสทำหน้าที่ในแมตช์ใดๆ ระหว่างโดนสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) สอบสวน

ด้านคีธ แฮคเก็ตต์ อดีตเชิ้ตดำพรีเมียร์ลีก แสดงความเห็นกับ “บีบีซี 5 ไลฟ์” ว่า พยายามหาข้ออ้างว่าทำไมเขาถึงต้องทำแบบนั้น เขากลัวว่าจะโดนทำร้ายงั้นเหรอ? ซึ่งก็ไม่น่าจะต้องกลัวอะไร เพราะเขาอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ได้รับการคุ้มครองและมีการรักษาความปลอดภัยสูงอยู่แล้ว แต่เขาก็มีปฏิกิริยาในแบบที่ไม่ควรทำ จังหวะนั้นชัดเจนว่าเขาควบคุมตัวเองไม่อยู่

Advertisement

แฮคเก็ตต์กล่าวด้วยว่า เอฟเอกำลังเผชิญกับการตัดสินใจครั้งสำคัญเรื่องการลงโทษฮัตซิดาคิส ถ้าเอฟเอมองว่าเขาผิด อนาคตในอาชีพของเขาก็น่าเป็นห่วง เพราะถ้าสมาคมมองว่าโทษแบน 8 นัดของอเล็กซานดาร์ มิโตรวิช กองหน้าฟูแล่ม ที่ผลักกรรมการไม่นานพอ ก็ต้องลงโทษกรณีฮัตซิดาคิสให้สมน้ำสมเนื้อกัน หวังว่าเอฟเอจะมีข้อสรุปในเรื่องนี้ภายในสุดสัปดาห์นี้

ด้านมาร์ก แคลตเทนเบิร์ก อดีตเชิ้ตดำพรีเมียร์ลีกอีกราย เขียนคอลัมน์ใน “เดลี่ เมล” ว่า โรเบิร์ตสันเป็นฝ่ายเข้าไปแตะตัวฮัตซิดาคิสก่อน บางครั้งนักเตะก็อาจทำให้ผู้ตัดสินรู้สึกอึดอัด อาจเข้าไปกดดันจนถึงจุดที่คิดว่าต้องตอบโต้อะไรไปบ้าง แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลหรือสถานการณ์ใด เราก็ไม่สามารถโต้ตอบได้ โดยเฉพาะทางกายภาพ แต่ฮัตซิดาคิสทำแบบนั้น และเริ่มมีเสียงเรียกร้องให้แบนเขา อย่างไรก็ตาม โดยส่วนตัวไม่คิดว่าเขามีเจตนาจะยกศอกให้โดนโรเบิร์ตสันแต่อย่างใด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image