แลมพาร์ดกระตุ้นแข้งเชลซีล่าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกเหมือนปี 2012

Reuters

แลมพาร์ดกระตุ้นแข้งเชลซีล่าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกเหมือนปี 2012

แฟรงก์ แลมพาร์ด กุนซือขัดตาทัพของเชลซี กระตุ้นลูกทีมให้เดินตามรอยความสำเร็จเมื่อปี 2012 ที่ก้าวไปคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จ ก่อนคุมทีมลงสนามฟาดแข้งกับรีล มาดริด ในการแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก ในวันที่ 12 เมษายนนี้

โดยครั้งนั้น โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ รับหน้าที่กุนซือชั่วคราวหลังอันเดร วิลลาส โบอาส โดนปลดในเดือนมีนาคม และพาทีมคว้าแชมป์ยุโรปซึ่งแลมพาร์ดสวมปลอกแขนกัปตันทีมในนัดชิงชนะเลิศเนื่องจากจอห์น เทอร์รี่ ติดโทษแบน ขณะที่สถานการณ์ในเกมลีกจบอันดับ 6 ของฤดูกาลดังกล่าว

แลมพาร์ดกล่าวว่า การแข่งขันปี 2012 เกิดเรื่องราวมากมาย อย่างในรอบรองชนะเลิศกับบาร์เซโลน่าที่คัมป์นู เชลซีจอดรถบัส และยื้อจนเอาตัวรอดไปได้ มีอะไรหลายอย่างเกิดขึ้น บางอย่างก็อาจเป็นโชคชะตา แต่สิ่งสำคัญคือเรามีความมุ่งมั่นตั้งใจสูงมาก รวมถึงมีนักเตะพรสวรรค์หลายคนในทีมที่พยายามจะไปให้ถึงแชมป์ยุโรปมานานหลายปี จึงจดจำได้ดี หากเราก้าวไปด้วยกันเป็นทีม ก็จะฝ่าฟันช่วงเวลายากลำบากเพื่อประสบความสำเร็จได้

Advertisement

ทั้งนี้ เชลซีไม่ชนะใครมา 4 นัดติดต่อกันแล้ว โดยเกมล่าสุดซึ่งเป็นการคุมทีมนัดแรกของแลมพาร์ดก็เพิ่งบุกพ่ายวูล์ฟแฮมป์ตัน 0-1 ในเกมลีก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image