เอฟเอไม่ลงดาบไลน์แมนศอกโดนโรเบิร์ตสัน เจ้าตัวยันไม่เจตนาและขอโทษแล้ว

Reuters

เอฟเอไม่ลงดาบไลน์แมนศอกโดนโรเบิร์ตสัน เจ้าตัวยันไม่เจตนาและขอโทษแล้ว

เมื่อวันที่ 13 เมษายน สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) แถลงผลการสอบสวนกรณีคอนสแตนติน ฮัตซิดาคิส ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกศอกขึ้นโดนคางของแอนดี้ โรเบิร์ตสัน กองหลังลิเวอร์พูล หลังจบครึ่งแรกเกมบิ๊กแมตช์พบอาร์เซน่อลเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยระบุว่าจะไม่ดำเนินการลงโทษฮัตซิดาคิสแต่อย่างใด

เอฟเอระบุว่า ได้พิจารณาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดแล้ว ทั้งศึกษาข้อมูลจากลิเวอร์พูลและองค์กรผู้ตัดสิน PGMOL รวมถึงพิจารณาภาพวิดีโอเหตุการณ์จากหลายๆ มุม และไต่สวนคู่กรณีทั้งฮัตซิดาคิสและโรเบิร์ตสันโดยละเอียดแล้วจึงได้ข้อสรุปดังกล่าว

ด้านฮัตซิดาคิสซึ่งถูกพักงานชั่วคราวระหว่างการสอบสวน กล่าวว่า ตั้งตารอที่จะได้กลับมาทำหน้าที่อีกครั้ง ที่ผ่านมาให้ความร่วมมือเอฟเอในการสอบสวนอย่างเต็มที่ รวมถึงได้เปิดอกคุยกับโรเบิร์ตสันโดยตรง เป็นบทสนทนาเชิงบวก ยืนยันว่าตนไม่ได้มีเจตนาจะไปสัมผัสโดนตัวโรเบิร์ตสันเลย เพียงชักแขนหนีห่างเขาเท่านั้น ซึ่งในเรื่องนี้ได้ขอโทษไปแล้ว

Advertisement

ก่อนหน้านี้นักวิจารณ์หลายคนเสียงแตกเกี่ยวกับกรณีนี้ บ้างมองว่า ฮัตซิดาคิสควรโดนลงโทษ โดยยกเหตุการณ์ที่อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช กองหน้าฟูแล่มโดนแบน 8 นัดจากการผลักกรรมการมาเปรียบเทียบ ขณะที่บางคนก็มองว่าฝ่ายนักเตะเข้าไปสัมผัสตัวไลน์แมนก่อน และที่ผ่านมาเขาก็โดนลงโทษมากพอแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image