แลมพาร์ดรับเชลซีผิดพลาดตั้งแต่เบสิก ความมั่นใจก็หดหาย

แลมพาร์ดรับเชลซีผิดพลาดตั้งแต่เบสิก ความมั่นใจก็หดหาย

แฟรงก์ แลมพาร์ด กุนซือขัดตาทัพของเชลซี กล่าวภายหลังลูกทีมพ่ายให้ไบรท์ตันคาบ้าน 1-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 15 เมษายน ซึ่งเป็นการแพ้ 3 นัดติดในระยะเวลา 9 วัน ตั้งแต่กลับมารับงานคุมทีมเก่าของตัวเองอีกครั้ง ว่า เราต้องจัดการเรื่องต่างๆ ให้เร็วที่สุด เพราะฟอร์มในตอนนี้ไม่ใช่ของเชลซีเลย ตนเข้ามารับงาน 9 วัน แต่ไม่ชอบสิ่งที่เห็นในนัดนี้แม้แต่นิดเดียว

แลมพาร์ดกล่าวต่อว่า ตนจะไม่ได้จะมาพูดให้สวยหรูอะไร แต่นักเตะควรภูมิใจที่ได้ลงสนามให้เชลซี ถ้าจะลงเล่น ควรมีเอเนอร์จี้มากกว่า เราต้องการเห็นการคัมแบ๊ก เวลานี้เราไม่ได้อยู่ในที่ที่ดีนัก แต่ในกีฬาฟุตบอล ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วเสมอ สำหรับแมตช์ต่อไปกับรีล มาดริด ในศึกยูฟ่า แชมปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดสอง กลางสัปดาห์นี้ เราต้องเล่นด้วยความมุ่งมั่นมากขึ้นเยอะๆ และเกมจะต่างออกไป เราต้องทำให้แฟนๆ กระตือรือร้นขึ้นมา

แลมพาร์ดกล่าวด้วยว่า ไม่เกี่ยวกับว่าเชลซีเป็นทีมที่ตัวเองเคยเล่นด้วย เพราะเป็นคนละยุคสมัยแล้ว เวลาเปลี่ยน อะไรๆ ก็เปลี่ยน ตอนที่ตนกลายเป็นโค้ชแล้ว ก็มีโค้ชมาคุมเชลซีหลายคนและประสบความสำเร็จ เชลซีคือสโมสรฟุตบอล ต้องใหญ่กว่าตัวบุคคลอยู่แล้ว ตอนนี้เรายังทำไม่ได้อย่างที่อยากทำ และคงเป็นไปไม่ได้ที่จะมานั่งกำหนดเวลาว่าต้องทำได้เมื่อไร แต่เราต้องทำให้รู้สึกเหมือนกันว่าจะต้องทำให้ได้ในวันพรุ่งนี้ การจะไปถึงจุดนั้นต้องใช้เวลา แต่ก้าวแรกที่ทำได้คือเรื่องเบสิกซึ่งเราทำผิดและขาดเรื่องนี้ในนัดนี้ เรื่องความมั่นใจก็เป็นอีกอย่างที่ช่วยได้เช่นกัน

Advertisement

ปัจจุัน เชลซีรั้งอันดับ 11 ของตาราง หากจบด้วยอันดับดังกล่าว จะเป็นผงานที่แย่ที่สุดของทีมตั้งแต่ฤดูกาล 1995-96

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image