‘หงส์แดง’ เกือบขิต! นำ 3 หนชนะ ‘เจ้าป่า’ ฉิวเฉียด 3-2 คว้า 3 แต้มสำคัญ

‘หงส์แดง’ เกือบขิต! นำ 3 หนชนะ ‘เจ้าป่า’ ฉิวเฉียด 3-2 คว้า 3 แต้มสำคัญ

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เฉือนเอาชนะ “เจ้าป่า” น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 3-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อคืนวันที่ 22 เมษายน

หงส์แดงยังยึดผู้เล่น 11 ตัวจริงชุดเดิมติดต่อกันเป็นเกมที่ 3 ในขณะที่ฟอเรสต์วาง ไตโว อโวนิยี่ อดีตกองหน้าลิิเวอร์พูลที่ทำแสบในนัดแรกที่เจอกันลงเป็นกองหน้าตัวเป้า เล่นร่วมกับมอร์แกน กิบบ์ส-ไวท์

ครึ่งแรกเกมจืดชืดยังไม่มีสกอร์ทั้งสองทีม ก่อนที่ครึ่งหลังเปิดมาแค่ 2 นาทีลิเวอร์พูลจะออกนำก่อน 1-0 จากจังหวะเตะมุม ฟาบินโญ่ โขกชงให้กับ ดิโอโก้ โชต้า โหม่งจ่อๆ หน้าประตูเข้าไป แต่ฟอเรสต์ก็มาตีเสมอได้จากนีโก้ วิลเลี่ยมส์ เด็กเก่าหงส์แดงที่ยิงแฉลบแอนดี้ โรเบิร์ตสัน เข้าประตูไป ในนาทีที่ 51

Advertisement

จากนั้นลิเวอร์พูลขึ้นนำอีกครั้งจากจังหวะที่โชต้า ได้พลิกตัวยิงในเขตโทษเข้าประตูเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้ให้ลิเวอร์พูลขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 ในนาทีที่ 55 ทว่าฟอเรสต์ไม่ยอม ไล่ตามตีเสมอได้จากมอร์แกน กิบบ์ส-ไวท์ นาทีที่ 67

อย่างไรก็ตามลิเวอร์พูลมาขึ้นนำเป็นครั้งที่ 3 ในเกมนี้ ในนาทีที่ 70 จากจังหวะฟรีคิกที่เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดเข้าไปให้โม ซาลาห์ พุ่งเข้าไปยิงชนเสาเข้าประตูไป ให้หงส์แดงขึ้นนำ 3-2 และเป็นประตูชัยให้ทีมเก็บชัยชนะได้สำเร็จ

ลิเวอร์พูลขยับขึ้นมารั้งอันดับ 9 ชั่วคราว ลงเล่น 31 นัด มี 50 คะแนน ตามหลังนิวคาสเซิล อันดับ 4 อยู่ 6 คะแนน แต่เตะมากกว่า 1 นัด ส่วนฟอเรสต์ ตกไปเป็นรองบ๊วย มี 27 คะแนน จาก 32 นัด

Advertisement

ผลคู่อื่นๆ
ฟูแล่ม ชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-1
เบรนต์ฟอร์ด เสมอ แอสตัน วิลล่า 1-1
คริสตัล พาเลซ เสมอ เอฟเวอร์ตัน 0-0
เลสเตอร์ ซิตี้ ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-1

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image