คล็อปป์ออกตัวหงส์ยังไม่ลุ้นท็อปโฟร์ตอนนี้เพราะอยู่นอกเหนือการควบคุม

คล็อปป์ออกตัวหงส์ยังไม่ลุ้นท็อปโฟร์ตอนนี้เพราะอยู่นอกเหนือการควบคุม

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล กล่าวภายหลังลูกทีมคว้าชัยเหนือน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ทีมรองบ๊วย 3-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 22 เมษายน ว่าเป็นเกมที่ยากลำบากเนื่องจากอีกฝ่ายตั้งรับลึก โดยเฉพาะครึ่งแรกที่ยากมากๆ เราสร้างโอกาสได้น้อย แต่ก็ไม่ได้เสียบอลมากเท่าไร ซึ่งถือว่าสำคัญ การเริ่มต้นเกมสำคัญมาก เราต้องเริ่มให้ดีเพื่อจะได้คุมเกมได้ ดิโอโก้ โชต้า มีโอกาสลุ้นประตูจะจะ จากลูกเซตพีซ แต่พอเจอการโจมตีจากลูกทุ่มทำให้รับมือยาก ที่แปลกคือทุกประตูต่างมาจากลูกเซตพีซ อย่างไรก็ตาม เราสมควรคว้า 3 แต้มแล้ว

คล็อปป์กล่าวต่อว่า พอใจที่ลูกทีมไม่ท้อถอยถึงจะโดนไล่ตามตีเสมอ และการรับมือลูกทุ่มซึ่งต้องพยายามเลี่ยงให้ได้ เกมนี้มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย เรายังเคลียร์บอลได้ไม่ดี แต่ถ้าไม่นับเรื่องนั้นก็พอใจฟอร์มที่ออกมา อาจจะเสียประตูง่ายเกินไป เพราะเกมลักษณะนี้ต้องพยายามครองบอลให้มาก อย่าฝืนเกินไป

เรื่องการลุ้นอันดับท็อปโฟร์หลังจบเกมนี้ที่หงส์แดงอยู่อันดับ 7 ของตารางนั้น คล็อปป์กล่าวว่า บอกตามตรงว่าเรื่องลุ้นท็อปโฟร์นั้นยังบอกอะไรไม่ได้ ต้องรอดูอีก 2-3 สัปดาห์ เพราะอยู่นอกเหนือการควบคุมของลิเวอร์พูล ต้องว่ากันไปนัดต่อนัด เกมต่อไปเราต้องเจอกับเวสต์แฮมซึ่งเป็นงานยาก หลังจากนั้นค่อยว่ากันต่อซึ่งก็ยากไม่แพ้กัน เอาเป็นว่าตอนนี้พอใจกับ 3 แต้มที่ได้มา

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image