เชลซีเจรจารอบใหม่หวังต่อสัญญาเมาท์ แปะราคา 70 ล้านปอนด์ขวางหงส์-ผี-เรือ

เชลซีเจรจารอบใหม่หวังต่อสัญญาเมาท์ แปะราคา 70 ล้านปอนด์ขวางหงส์-ผี-เรือ

“อีฟนิ่ง สแตนดาร์ด” สื่อท้องถิ่นกรุงลอนดอน รายงานว่า เชลซีเริ่มเปิดการเจรจากับตัวแทนของเมสัน เมาท์ กองกลางวัย 24 ปีของทีมอีกครั้ง หลังจากการเจรจาสัญญาฉบับใหม่หนก่อนล่มไป โดยเชลซีหวังจะขวางไม่ให้ลิเวอร์พูล รวมทั้ง 2 สโมสรเมืองแมนเชสเตอร์ แย่งตัวเมาท์ไปร่วมทีมในตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้ซึ่งเขาจะเหลือสัญญาอีกเพียงปีเดียว

รายงานข่าวระบุว่า เหตุผลที่การเจรจารอบที่แล้วล่มนั้น นอกจากเรื่องตกลงค่าเหนื่อยกันไม่ได้เนื่องจากฝั่งเมาท์ต่อรองขอเพิ่มค่าเหนื่อยให้เท่าๆ กับรีซ เจมส์ เพื่อนที่มาจากอคาเดมีสโมสรด้วยกัน และเพิ่งต่อสัญญาใหม่รับค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 250,000 ปอนด์ (10.5 ล้านบาท) แต่เชลซีไม่อยากจ่ายมากขนาดนั้นแล้ว ยังมีเรื่องระยะเวลาของสัญญา รวมถึงลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ และเงื่อนไขต่างๆ ที่เมาท์มองว่าตัวเองได้ข้อเสนอต่ำกว่าเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ

ข่าวบอกว่า ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของทีมเชลซี ซึ่งเดิมตั้งใจเสนอสัญญาใหม่ระยะยาว 7 ปีให้เมาท์ ตอนนี้เปลี่ยนใจจะต่อสัญญาแค่ 1-2 ปี เพื่อใช้เป็นข้อต่อรองขายเขาให้ทีมอื่นเท่านั้น และตอนนี้ก็แปะราคาขายไว้สูงถึง 70 ล้านปอนด์ (2,940 ล้านบาท) เพื่อขวางไม่ให้ทีมอื่นยื่นข้อเสนอเข้าไปนั่นเอง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image