แลมพาร์ดพร้อมช่วยโปเช็ตติโน่ปรับตัวช่วงส่งมอบงานคุมเชลซี

REUTERS/Dylan Martinez

แลมพาร์ดพร้อมช่วยโปเช็ตติโน่ปรับตัวช่วงส่งมอบงานคุมเชลซี

แฟรงก์ แลมพาร์ด กุนซือขัดตาทัพของเชลซี โดนสื่อถามว่ามั่นใจว่าจะได้ทำงานจนจบฤดูกาลตามที่เซ็นสัญญาไว้หรือไม่ หลังจากคุมทีมมา 4 นัด แพ้รวดทั้ง 4 นัด ในช่วงที่บอร์ดบริหารทีมกำลังเฟ้นหาผู้จัดการทีมคนใหม่มาแทนเกรแฮม พ็อตเตอร์ ที่โดนปลด และตอนนี้มีรายงานว่า เชลซีจ่อเซ็นสัญญากับเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อดีตกุนซือท็อตแนม ฮอตสเปอร์ และปารีส แซงต์แชร์แมง โดยอาจจะให้เขาเริ่มงานก่อนจบฤดูกาลก็ได้

แลมพาร์ดตอบว่า จะไม่คาดหมายอะไรในกีฬาฟุตบอลทั้งนั้น แต่ตอนนี้เราเข้ามาทำงานในช่วงที่ทีมกำลังอยู่ในสถานการณ์ยากลำบากอย่างมาก และเหลือเวลาไม่มากนัก มีปัจจัยหลายอย่างกับผลการแข่งขัน 4 นัดที่ตนเข้าไปคุมทีม สโมสรและนักเตะอยู่ในช่วงที่ฟอร์มไม่ค่อยดีมาพักหนึ่งแล้ว เรามาที่นี่เพื่อช่วยทีม แต่อะไรๆ คงไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ในเวลาอันสั้น

ด้าน “อีฟนิ่ง สแตนดาร์ด” สื่อท้องถิ่นกรุงลอนดอน รายงานว่า ในช่วงที่โปเช็ตติโน่เข้ารับตำแหน่งนั้น แลมพาร์ดตั้งใจว่าจะช่วยให้การส่งต่องานเป็นไปอย่างราบรื่นที่สุด เพราะต้องการช่วยให้เชลซีรอดพ้นจากช่วงเวลายากลำบากไปให้ได้ โดยจะพูดคุยกับโปเช็ตติโน่ก่อนเริ่มงานในช่วงซัมเมอร์ เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับนักเตะ และทุกอย่างที่จำเป็น เพื่อให้เขารู้แบ๊กกราวด์ต่างๆ มากที่สุดก่อนเริ่มงาน

Advertisement

สำหรับทีมงานของโปเช็ตติโน่ประกอบด้วย เชซุส เปเรซ ผู้ช่วยโค้ช, มิเกล ดิอกอสติโน่ สต๊าฟโค้ช, โทนี่ ฮิเมเนซ โค้ชผู้รักษาประตู กับลูกชาย เซบาสเตียโน่ ซึ่งเป็นนักวิทยาศาสตร์การกีฬา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image