องค์กรเชิ้ตดำจี้ลงโทษคล็อปป์สถานหนัก หลังวิจารณ์ผู้ตัดสินลำเอียง

องค์กรเชิ้ตดำจี้ลงโทษคล็อปป์สถานหนัก หลังวิจารณ์ผู้ตัดสินลำเอียง

ภายหลังจากเยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์หลังเกมเฉือนชัยท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 4-3 เป็นเชิงตั้งข้อสงสัยว่าผู้ตัดสิน พอล เทียร์นีย์ มีความแค้นหรือไม่พอใจหงส์แดงจึงมักตัดสินจนทีมไม่ได้เปรียบบ่อยครั้ง

ล่าสุด องค์กรผู้ตัดสิน PGMOL ออกแถลงการณ์ตอบโต้ว่า การทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในแต่ละนัดจะถูกบันทึกเสียงสนทนา และ PGMOL ก็ศึกษาบันทึกของเทียร์นีย์ในเกมดังกล่าวแล้ว ยืนยันว่าเขาทำหน้าที่อย่างมืออาชีพตลอดการแข่งขัน รวมถึงตอนตักเตือนคล็อปป์ด้วย และขอปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว

ขณะที่สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) กำลังพิจารณาบทสัมภาษณ์ของคล็อปป์ว่าเข้าข่ายผิดกฎหรือไม่ และเขาอาจโดนลงโทษปรับได้

Advertisement

ด้านคีธ แฮคเกตต์ อดีตประธานผู้ตัดสินพรีเมียร์ลีก เขียนคอลัมน์ในหนังสือพิมพ์ “เทเลกราฟ” ระบุว่า คล็อปป์กล่าวหากรรมการอย่างต่อเนื่อง ถึงเวลาที่องค์กรที่รับผิดชอบจะต้องดำเนินการอะไรบางอย่าง เพราะการกระทำของเขาเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ อย่างแมตช์ล่าสุด พอลิเวอร์พูลทำประตูชัยได้ เขาก็วิ่งไปฉลองใกล้ๆ กับผู้ตัดสินที่ 4 และเทียร์นีย์แจกใบเหลืองให้ ซึ่งจริงๆ แล้วเขาควรโดนใบแดงด้วยซ้ำ กรรมการควรบังคับใช้กฎควบคุมพฤติกรรมลักษณะนี้ทันทีในเกม ไม่ใช่รอให้คณะกรรมการฝ่ายวินัยมาตัดสินย้อนหลังหลังผ่านไปแล้วหลายวัน และคล็อปป์ก็แสดงท่าทีคุกคามลักษณะนี้หลายรอบแล้ว

ด้านมาร์ติน แคสซิดี้ ซีอีโอของ “เรฟ ซัพพอร์ต ยูเค” มูลนิธิเพื่อผู้ตัดสินของอังกฤษ ออกมาเรียกร้องให้ลงโทษคล็อปป์เช่นกันว่า ครั้งล่าสุดคล็อปป์โดนลงโทษปรับ 30,000 ปอนด์ (1.26 ล้านบาท) และแบน 1 นัด มาตอนนี้เขาก็ทำอีก แล้วยังไงต่อ? เขาจะโดนลงโทษแบนอีกนัด และปรับมากขึ้นงั้นเหรอ? ตอนนี้เขาทำจนติดเป็นนิสัย แค่โทษปรับกับแบน 1 นัดไม่ช่วยอะไร ควรจะลงโทษสถานหนักยิ่งขึ้น เช่นระบุไปเลยว่าใครที่โจมตีกรรมการบ่อยๆ ทีมต้องโดนตัดแต้ม คิดว่าไม่มีโทษไหนหนักไปกว่านี้แล้ว ลองนึกภาพว่าลิเวอร์พูลไม่ได้ไปเตะยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เพราะถูกตัดแต้มจากพฤติกรรมของผู้จัดการทีมดูสิ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image