คล็อปป์เสียใจเหตุการณ์ท้ายเกมเฉือนไก่ ชี้อารมณ์โกรธพาไป

คล็อปป์เสียใจเหตุการณ์ท้ายเกมเฉือนไก่ ชี้อารมณ์โกรธพาไป

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ยอมรับว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงท้ายและหลังเกมเฉือนชนะท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เมื่อไม่กี่วันก่อน ซึ่งทำให้เขาโดนสอบเกี่ยวกับการวิพากษ์วิจารณ์เชิ้ตดำ พอล เทียร์นีย์ และเสี่ยงโดนลงโทษหนักกว่าเดิมนั้น ไม่ควรจะเกิดขึ้น

คล็อปป์กล่าวว่า สถานการณ์ทั้งหมดไม่ควรเกิดขึ้นด้วยซ้ำ ทุกอย่างเป็นไปเพราะอารมณ์และความรู้สึกโกรธ ณ เวลานั้น นั่นคือเหตุผลที่ตนฉลองประตูแบบที่ทำ เป็นเพราะก่อนหน้านั้น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ โดนทำฟาวล์ แต่ไม่ได้ฟาวล์ แล้วก็มาโดนฟรีคิก มีอีกฟรีคิก แล้วเราก็เสียประตู พอหลังจากนั้นแป๊บเดียวเรายิงได้ จริงๆ ก็ควรแค่ดีใจเฉยๆ แต่ตอนนั้นเป็นเพราะโกรธเลยทำแบบนั้น ตนไม่ได้พูดอะไรไม่ดี แค่ตะโกนว่า “ถ้าไม่มีนาย ถ้าไม่มีนาย” ซึ่งไม่มีความหมายอะไรด้วยซ้ำ

คล็อปป์กล่าวต่อว่า จังหวะฉลองประตูนั้น ไม่ได้เจตนาเข้าใกล้ผู้ตัดสินที่ 4 แต่เทียร์นีย์ก็เดินเข้าไปหา จังหวะนั้นคิดว่าคงโดนใบเหลือง ยังไงก็ไม่ใช่ใบแดง แต่เทียร์นีย์บอกตนว่า “คิดว่านั่นควรเป็นใบแดง แต่เป็นเพราะเขา เลยจะให้แค่ใบเหลือง” แล้วยิ้มใส่ ทำให้ตนยิ่งฉุนเพราะจะเอาอะไรมาเป็นใบแดง ตนเลยยืนนิ่งๆ แล้วเดินจากมา แต่จังหวะนั้นคือฟิวส์ขาดแล้ว และมาให้สัมภาษณ์สื่อต่อซึ่งไม่ใช่เจตนาของตนเลย

Advertisement

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ได้คุยกับเทียร์นีย์และองค์กรผู้ตัดสิน PGMOL หรือยัง คล็อปป์ตอบว่าไม่รู้เหมือนกัน เรื่องนี้อยู่นอกเหนือการควบคุมของตนแล้ว อันที่จริงเราคว้าชัยในเกมนั้น 4-3 ในลักษณะที่ไม่ธรรมดา แต่กลายเป็นว่าพาดหัวข่าวมีแต่เรื่องของตน ทำให้รู้สึกเสียใจมาก มันไม่ควรเป็นแบบนี้ ตอนนี้ไม่รู้แล้วว่าจะเป็นยังไงต่อ เพราะยังไม่ได้รับการติดต่อจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) กรรมการหรือใคร

ทั้งนี้ PGMOL ได้ให้เทียร์นีย์พักงาน 1 สัปดาห์ช่วงสุดสัปดาห์นี้ จากเดิมที่มีคิวลงทำหน้าที่ผู้ตัดสินที่ 4 ในเกมเวสต์แฮมกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันอาทิตย์ ต่อด้วยเป็นกรรมการห้อง VAR เกมน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ กับเซาธ์แฮมป์ตัน ในวันจันทร์ เนื่องจากมองว่าเป็นการดีกว่าปล่อยให้เขาโดนจับจ้องการทำงาน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image