ชีกจาสซิมอัพมูลค่ายื่นข้อเสนอใหม่ หวังปาดหน้าแรทคลิฟฟ์เทกโอเวอร์ผี

Reuters

ชีกจาสซิมอัพมูลค่ายื่นข้อเสนอใหม่ หวังปาดหน้าแรทคลิฟฟ์เทกโอเวอร์ผี

สำนักข่าว “บีบีซี” ของอังกฤษ รายงานว่า ชีกจาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี แห่งกาตาร์ ได้ยื่นข้อเสนอรอบใหม่เพิ่มมูลค่าเพื่อซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้งเมื่อช่วงเช้าวันที่ 16 พฤษภาคม ตามเวลาท้องถิ่น โดยได้เจรจากับกลุ่มธุรกิจธนาคาร “เดอะ เรน กรุ๊ป” ของสหรัฐอเมริกา ที่ดูแลการซื้อขายในนามครอบครัวเกลเซอร์ เจ้าของสโมสร

ก่อนหน้านี้ มีรายงานจากสื่ออังกฤษว่า ข้อเสนอของเซอร์จิม แรทคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ เจ้าของบริษัทเคมี “อิเนออส” คู่แข่งสำคัญของชีกจาสซิม ได้เปรียบกว่า เนื่องจากยื่นข้อเสนอมูลค่าสูงกว่า และยังเปิดช่องให้เกลเซอร์ยังถือหุ้นต่อได้ระยะหนึ่งด้วย โดยทั้งฝั่งกาตาร์และเซอร์แรทคลิฟฟ์ต่างยื่นข้อเสนอรอบที่ 3 ไปเมื่อปลายเดือนเมษายน แต่เกลเซอร์ยังลังเลเรื่องขายทีม

รายงานข่าวระบุว่า การยื่นข้อเสนอรอบใหม่นี้ ชีกจาสซิมยังคงยืนยันที่จะเทกโอเวอร์สโมสรแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยจะเคลียร์หนี้สิน 969.6 ล้านปอนด์ (40,732.2 ล้านบาท) และจัดทุนต่างหากเพื่อสนับสนุนสโมสรและชุมชนด้วย

Advertisement

ทั้งนี้ หลังจากเส้นตายการยื่นซื้อสโมสรรอบสุดท้ายเมื่อวันที่ 28 เมษายน ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ จากครอบครัวเกลเซอร์ แต่มีข่าวลือว่าฝั่งเซอร์แรทคลิฟฟ์มั่นใจขึ้นเรื่อยๆ ว่าจะได้รับเลือก เพราะยื่นซื้อหุ้นเพียง 50 เปอร์เซ็นต์เศษ จากหุ้นทั้งหมดของครอบครัวเกลเซอร์ที่ถืออยู่ 69 เปอร์เซ็นต์ เพื่อจะได้เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ที่มีสิทธิในการบริหารงาน แต่เปิดให้โจเอล และอัฟราม เกลเซอร์ ยังมีหุ้นอยู่

อย่างไรก็ตาม เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีภาพของอัฟราม เกลเซอร์ เดินทางไปยังโรงแรมในกรุงลอนดอนที่พ่อของชีกจาสซิมเป็นเจ้าของ ทำให้เกิดข่าวลือเกี่ยวกับฝั่งกาตาร์อีกครั้ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image