แมนยูเฮ! ปิดดีลคว้าฮอยลุนด์จากอตาลันต้าแล้ว ค่าตัว 70 ล้านยูโร

Reuters

แมนยูเฮ! ปิดดีลคว้าฮอยลุนด์จากอตาลันต้าแล้ว ค่าตัว 70 ล้านยูโร

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ กูรูตลาดซื้อขาย รายงานเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม ว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงคว้าตัวราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าชาวเดนมาร์กของอตาลันต้าในลีกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ร่วมทีมแล้ว โดยจะจ่ายค่าตัว 70 ล้านยูโร (2,730 ล้านบาท) พร้อมแอดออน หรือโบนัสตามผลงานต่างหาก โดยฮอยลุนด์ตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับแมนยูไปก่อนหน้านี้แล้ว แม้จะมีหลายทีมสนใจ แต่เจ้าตัวอยากเล่นให้ปีศาจแดงมากที่สุด และจะเซ็นสัญญา 5 ปี

ด้านเดวิด ออร์นสตีน ของ “ดิ แอธเลติก” สื่อกีฬาดังของอังกฤษ และจานลูก้า ดิ มาร์ซิโอ สื่อดังของอิตาลี รายงานว่า แมนยูตกลงจ่ายค่าตัว 75 ล้านยูโร (2,925 ล้านบาท) บวกแอดออนอีก 10 ล้านยูโร (390 ล้านบาท) ให้กับอตาลันต้า

ส่วนโรมาโน่ยืนยันว่า ค่าตัวของฮอยลุนด์อยู่ที่ 70 ล้านยูโร ตามที่เสนอข่าวไป ส่วนแอดออนนั้น แยกเป็นแอดออนที่มีเงื่อนไขได้ง่าย 5 ล้านยูโร (195 ล้านบาท) กับได้ยากอีก 10 ล้านยูโร นั่นเอง โดยสองสโมสรกำลังเตรียมเอกสาร คาดว่าจะเรียบร้อยภายใน 24 ชั่วโมง

Advertisement

ทั้งนี้ อีริก เทน ฮาก กุนซือแมนยู ต้องการให้สโมสรเสริมผู้เล่นตำแหน่งกองหน้าในตลาดซื้อขายรอบนี้ โดยทีมมีข่าวลือกับทั้งฮอยลุนด์และแฮร์รี่ เคน กองหน้าท็อตแนม ฮอตสเปอร์ แต่รายหลังสเปอร์สยืนยันขายที่ 100 ล้านปอนด์ (4,500 ล้านบาท) และมีบาเยิร์น มิวนิก เป็นคู่แข่งสำคัญ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image