คล็อปป์รับไม่อยากขายเฮนโด้ แต่เมื่อเขาตัดสินใจแล้วก็ต้องมูฟออน

Liverpool Jordan Henderson
Reuters

คล็อปป์รับไม่อยากขายเฮนโด้ แต่เมื่อเขาตัดสินใจแล้วก็ต้องมูฟออน

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์กรณีการย้ายทีมของจอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมหงส์แดงที่เพิ่งโบกมือลาทีมไปค้าแข้งกับอัล อิตติฮัด ในซาอุดี โปร ลีก ว่าถ้าเขาต้องการย้ายก็ไม่มีเหตุผลที่เราจะไปขวาง เฮนโด้รู้สถานการณ์เป็นอย่างดีว่าเราต้องการให้เขาอยู่กับทีมต่อไป ทุกอย่างดำเนินไปด้วยความเคารพอย่างที่ควรจะเป็น

กัปตันทีมวัย 33 ปี ค้าแข้งกับหงส์แดง 12 ปี ร่วมคว้าแชมป์สำคัญหลายรายการ ทั้งแชมป์พรีเมียร์ลีกซึ่งเป็นแชมป์ลีกสูงสุดหนแรกในรอบ 30 ปีของสโมสร เมื่อปี 2020, แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ปี 2019, แชมป์เอฟเอคัพ ปี 2022 และแชมป์ลีกคัพปี 2012 และ 2022

คล็อปป์กล่าวต่อว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับว่าตนจะหว่านล้อมเฮนโด้หรือไม่ แต่เกี่ยวกับว่าจะมีปฏิกิริยาต่อสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างไร คิดว่านั่นคือบทบาทของตนในเวลานี้ ตอนนี้เฮนโด้ไม่ได้อยู่กับทีมอีกต่อไปแล้ว เขาจะคิดถึงเราเช่นเดียวกับที่เราจะคิดถึงเขา แต่เราก็ต้องก้าวต่อไป นั่นคือสิ่งสำคัญ

Advertisement

ส่วนเรื่องการเจรจาย้ายทีมของฟาบินโญ่ระหว่างลิเวอร์พูลกับอัล อิตติฮัด ทีมจากลีกซาอุดีอาระเบีย ซึ่งสื่อตีข่าวว่าเรียบร้อยแล้วนั้น คล็อปป์กล่าวว่า เท่าที่ทราบ เรื่องยังไม่เรียบร้อยทั้งหมด จึงอยากให้สื่อรอให้แน่ใจก่อนค่อยเสนอข่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image