คล็อปป์บ่นลูกทีมเปิดโอกาสให้เชลซีตีตื้น ไม่ติดใจซาลาห์เคืองหลังโดนเปลี่ยนตัว

Reuters

คล็อปป์บ่นลูกทีมเปิดโอกาสให้เชลซีตีตื้น ไม่ติดใจซาลาห์เคืองหลังโดนเปลี่ยนตัว

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล กล่าวหลังลูกทีมเสมอกับเชลซี 1-1 ในนัดเปิดหัวพรีเมียร์ลีกของทั้ง 2 ทีม เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ว่า ช่วงเริ่มต้นเกมถือว่าทำได้ดี เรายิงได้ 2 ประตูสวยๆ แต่ลูกนึงเป็นลูกล้ำหน้า หลังจากนั้นเราเปิดโอกาสให้เชลซีทำเกมได้ และเสียบอลในจังหวะสำคัญที่ตั้งตัวไม่ทัน ทำให้เกมเปลี่ยน และเราไม่สามารถคุมเกมได้

คล็อปป์กล่าวต่อว่า ช่วงครึ่งหลังเกมเปิดมากขึ้น เชลซีมีโอกาสมากขึ้น แต่เราก็ตั้งหลักได้ เป็นเกมที่สูสีมากๆ จากมุมมองของตน ลูกทีมไปเปิดโอกาสให้เชลซีสามารถพลิกสถานการณ์กลับมาได้เอง เกมรับที่มีปัญาไม่เกี่ยวกับกองกลางที่มีความมุ่งมั่นจะรุกมากกว่ารับแต่อย่างใด แต่เป็นเพราะเราถอยไปรับลึกเกินไป ทำให้มีพื้นที่ว่างเกินไป อย่างไรก็ตาม นี่เพิ่งนัดแรกของฤดูกาลเท่านั้น ไม่ได้เป็นตัวชี้วัดว่าหลังจากนี้จะเป็นอย่างไร และต้องเชื่อมั่นในทีมของเรา

ส่วนเรื่องที่โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าชาวอียิปต์ ออกอาการไม่พอใจที่โดนเปลี่ยนตัวออกนั้น คล็อปป์กล่าวว่า เข้าใจได้เพราะถ้าซาลาห์ยิงประตูได้ จะทำสถิติยิงประตูนัดเปิดสนาม แต่ตนไม่ได้คิดเรื่องนั้น ที่เปลี่ยนตัวเพราะต้องการส่งผู้เล่นสดใหม่ลงไปเพื่อปรับเกม ทุกคนต่างกำลังอินกับเกม ปฏิกิริยาของเขาเป็นเรื่องเข้าใจได้ เพราะถ้าปฏิกิริยาเป็นอีกอย่างคือเขาดีใจที่ถูกเปลี่ยนตัว จะประหลาดใจมากกว่า

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image