เซาธ์เกตชี้เคนย้ายทีมตอนนี้เป็นผลดีกับทีมชาติ โดยเฉพาะด้านจิตใจ

(AP Photo/Martin Meissner)

เซาธ์เกตชี้เคนย้ายทีมตอนนี้เป็นผลดีกับทีมชาติ โดยเฉพาะด้านจิตใจ

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่า การที่แฮร์รี่ เคน กองหน้ากัปตันทีมสิงโตคำราม ย้ายจากท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ไปค้าแข้งกับบาเยิร์น มิวนิก ทีมดังแห่งบุนเดสลีก้า เยอรมนี ในฤดูกาลนี้ เป็นผลดีกับทีมชาติ ตนมองจากมุมแบบเห็นแก่ตัวที่คิดถึงทีมชาติอังกฤษเป็นหลัก เรื่องนี้ย่อมเป็นผลดีกับอนาคตของเคน เพราะเขาจัดการอนาคตได้เรียบร้อยชัดเจนตอนนี้ซึ่งจะมีผลไปอีก 2-3 ปีในอนาคต

เซาธ์เกตกล่าวต่อว่า การย้ายทีมอาจทำให้นักเตะเสียสมาธิไปบ้าง แต่เรื่องนี้เป็นผลดีกับเคนแน่นอน เพราะเขาจะได้มีเวลาปรับตัวกับทีมใหม่หลังจากอยู่กับทีมเดียวมานานมากๆ การเปลี่ยนแปลงหมายถึงคุณต้องพยายามดึงศักยภาพของตัวเองเพื่อทำให้เพื่อนร่วมทีมและโค้ชของทีมใหม่ประทับใจ อีกทั้งยังเป็นประสบการณ์ใหม่ๆ ในการปรับตัวกับลีกและประเทศใหม่ด้วย ถือว่ามีเรื่องดีๆ มากมาย

กุนซือสิงโตคำรามกล่าวในตอนท้ายว่า เชื่อว่าเคนต้องเชื่อมั่นว่านี่เป็นทางเลือกที่ถูกต้อง ตนบอกไม่ได้ว่าเขาจะเป็นนักเตะที่ดีขึ้นหรือไม่ แต่ในแง่จิตใจคิดว่าการย้ายทีมน่าจะช่วยเขาได้ บุนเดสลีก้าเป็นลีกที่แตกต่างจากลีกอื่น มีสิ่งที่ทำให้คุณต้องปรับตัว ที่แน่ๆ คือรูปแบบการเล่น ข้อแตกต่างที่ชัดเจนคือ เคนจะได้สัมผัสกับเกมที่บาเยิร์นรุกหนักในพื้นที่สุดท้ายของฝ่ายตรงข้ามมากขึ้น มีโอกาสเข้าไปเล่นในเขตโทษบ่อยขึ้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image