เทน ฮาก ชี้เกมสูสีแม้พ่ายไบรท์ตันคาบ้าน ชี้ต้องแก้ปัญหาเสียประตูเยอะให้ได้

เทน ฮาก ชี้เกมสูสีแม้พ่ายไบรท์ตันคาบ้าน ชี้ต้องแก้ปัญหาเสียประตูเยอะให้ได้

อีริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวภายหลังลูกทีมพ่ายให้ไบรท์ตัน คาบ้าน 1-3 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 16 กันยายน ว่าเราต่างผิดหวังกับความพ่ายแพ้ แต่เกมถือว่าสูสีมาก เราเล่นได้ดีใกล้เคียงกับคู่แข่งที่ทำได้ดีเช่นกัน ช่วง 20 นาทีแรก เราคุมเกมได้ สร้างโอกาสได้หลายครั้ง แต่จบสกอร์ไม่สำเร็จ หลังจากนั้นก็มาเสียประตูจากการบุกครั้งแรกของคู่แข่ง มีบางช่วงที่เราเจอกับความยากลำบาก แต่ก็พยายามสู้จนทำประตูได้ ก่อนกรรมการตัดสินให้ไม่เป็นประตู เป็นช่วงเวลาที่ลำบากเพราะอะไรๆ ก็ไม่เป็นใจ แต่เราก็ยังพยายามฮึดสู้ ถ้าเรารักษาทีมเวิร์ก ว่ากันไปตามกฎ ก็จะพลิกสถานการณ์กลับมาได้

เทน ฮาก กล่าวต่อว่า ช่วงพักครึ่งบอกลูกทีมว่า เรายังมีหลายอย่างที่ต้องปรับปรุง โดยเฉพาะเรื่องการเล่นเป็นทีม แต่นี่ไม่ใช่วันของเรา ยิ่งมาเสียประตูต้นครึ่งหลังจากการบุกหนที่ 2 ของไบรท์ตัน พวกเขาทำได้เฉียบคมมาก แต่เราก็ต้องไม่ท้อ และก้าวไปด้วยกัน เกมแบบนี้ช่วยให้เราเรียนรู้อะไรหลายอย่าง โดยเฉพาะในแง่จิตใจ เราต้องเข้มแข็งเข้าไว้ แต่ก็ยังมองเห็นสิ่งดีๆ จากเกม การสร้างโอกาสลุ้นประตู แต่ยังจบสกอร์ไม่ได้

เทน ฮาก ยอมรับว่า แมนยูต้องแก้ไขเรื่องที่เสียประตูแล้วถึง 10 ลูกในฤดูกาลนี้ นักเตะแต่ละคนต้องยกระดับการเล่นขึ้นมา บางครั้งคุณก็อยู่ในช่วงที่ฟอร์มไม่ดี ยากลำบาก เราต้องเผชิญหน้ากับมันและรับมือให้ได้ แต่ตอนนี้เรายังรับมือกับเรื่องนี้ได้ไม่ดีนัก แต่เชื่อว่าเราจะทำได้เหมือนกับเมื่อฤดูกาลก่อน เรื่องนี้จะไปโทษใครไม่ได้ เราต้องทำให้ดีขึ้น มุ่งมั่นขึ้น เล่นได้ยืดหยุ่นขึ้น

Advertisement

สำหรับประเด็นที่เขาตัดสินใจเปลี่ยนตัวราสมุส ฮอยลุนด์ ออก หลังจากเกือบจะทำประตูแรกให้ทีมได้ จนโดนแฟนบอลโห่นั้น เทน ฮาก ตอบว่า เขาลงสนามนัดนี้โดยมีปัญหาไม่ค่อยสมบูรณ์นัก จึงต้องใช้งานอย่างระมัดระวัง เรื่องปฏิกิริยาของแฟนๆ โดยรวมถือว่ายอดเยี่ยม และฮอยลุนด์ก็ทำได้ดี ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากแฟนๆ ถือว่าโชคร้ายที่ประตูของเขาไม่เป็นประตู ถ้าทำได้คงเป็นช่วงเวลาที่ดีมากๆ แต่เขาก็พยายามไม่ท้อ มีคาแร็กเตอร์ที่แข็งแกร่ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image