เลวี่รับคิดผิดตั้งมูรินโญ่-คอนเต้ คุมสเปอร์ส ชี้ฝีมือดีแต่ไม่เข้ากับทีม

Reuters

เลวี่รับคิดผิดตั้งมูรินโญ่-คอนเต้ คุมสเปอร์ส ชี้ฝีมือดีแต่ไม่เข้ากับทีม

ดาเนียล เลวี่ ประธานสโมสรท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ยอมรับว่า ตัดสินใจผิดพลาดที่เลือกโชเซ่ มูรินโญ่ และอันโตนิโอ คอนเต้ มาทำหน้าที่กุนซือของสโมสรก่อนหน้านี้ โดยทั้งคู่ต่างเคยประสบความสำเร็จพาทีมเก่าของตัวเองคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาแล้ว แต่เมื่อมาคุมทีมสเปอร์ส ก็โดนปลดจากตำแหน่งหลังทำงานไม่ถึง 18 เดือน เนื่องจากผลงานน่าผิดหวัง แต่ตอนนี้ทีมไก่เดือยทองกำลังไปได้สวยภายใต้การคุมทีมของอังเก้ ปอสเตโคกลู ที่ชื่อชั้นเทียบไม่ได้กับมูรินโญ่และคอนเต้

เลวี่กล่าวว่า ตอนนี้สเปอร์สกลับมาเป็นตัวของตัวเองอีกครั้ง ยอมรับว่าก่อนหน้านี้รู้สึกว่ากดดัน จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงแนวทางการทำทีมหลังเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ลาตำแหน่งไป หลังจากพาสเปอร์สเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นครั้งแรก เมื่อปี 2019 ก่อนพ่ายให้ลิเวอร์พูล โดยตอนนั้นรู้สึกหงุดหงิดมากที่ทีมไม่ได้แชมป์ และกดดันว่าทั้งนักเตะและแฟนๆ น่าจะคิดเหมือนกันว่าอยากจะคว้าแชมป์ให้ได้ ต้องทุ่มงบประมาณ ต้องมีโค้ชชื่อดังระดับบิ๊กเนมมาคุมทีม สิ่งเหล่านี้ส่งผลกระทบกับการตัดสินใจของตน ทำให้เลือกโค้ชที่มีผลงานเคยคว้าแชมป์มาก่อนมาคุมทีม และทำแบบนั้นถึง 2 ครั้ง ตอนนี้เราต้องเรียนรู้จากความผิดพลาดดังกล่าว ทั้ง 2 คนต่างเป็นผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยม แต่อาจจะไม่เหมาะกับสโมสรของเรา

สำหรับมูรินโญ่ซึ่งเคยพาเชลซีเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย ได้รับการแต่งตั้งคุมทีมสเปอร์สในเดือนพฤศจิกายนปี 2019 พาทีมจบอันดับ 6 ของตาราง ก่อนถูกปลดในเดือนเมษายนปี 2021 เพียงไม่กี่วันก่อนสเปอร์สเข้าชิง “คาราบาวคัพ” ขณะที่คอนเต้เข้าไปคุมทีมต่อจากนูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต พาสเปอร์สจบท็อปโฟร์ แต่ลาทีมในเดือนมีนาคมปีนี้หลังออกมาวิจารณ์นักเตะและวัฒนธรรมของทีม

Advertisement

เลวี่ยังกล่าวถึงการที่สเปอร์สตัดสินใจเข้าร่วมกับทีมใหญ่อีก 11 ทีมของยุโรป ผลักดันก่อตั้ง “ยูโรเปี้ยน ซุปเปอร์ลีก” ก่อนจะถอนตัวหลังโดนกระแสต่อต้านอย่างหนักจากแฟนๆ ว่า ยืนยันว่าทุกการตัดสินใจคำนึงถึงผลประโยชน์ของทีมเป็นอันดับแรก และยืนยันในการตัดสินใจที่ทำลงไปก่อนหน้านี้ และเราก็เตรียมพร้อมเรื่องหารือการตั้งซุปเปอร์ลีกขึ้นมาจริงๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image