คล็อปป์ปลื้มทำสถิติกุนซือคนแรกพาหงส์ชนะถ้วยยุโรป 50 นัด ย้ำหยุดแค่นี้ไม่ได้

คล็อปป์ปลื้มทำสถิติกุนซือคนแรกพาหงส์ชนะถ้วยยุโรป 50 นัด ย้ำหยุดแค่นี้ไม่ได้

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล กล่าวภายหลังลูกทีมแซงชนะลาสก์ ลินซ์ 3-1 ในศึกยูโรป้าลีก เมื่อวันที่ 21 กันยายน ทำให้เขาสร้างประวัติศาสตร์เป็นกุนซือหงส์แดงคนแรกที่พาทีมคว้าชัยในฟุตบอลถ้วยยุโรปได้ถึง 50 นัด ว่า คงต้องพูดแบบนี้ว่า ถ้าจบรอบแบ่งกลุ่มแล้วสถิติยังหยุดอยู่ที่ 50 ต่อให้ตนเป็นเจ้าของสถิติกุนซือลิเวอร์พูลที่พาทีมคว้าชัยในถ้วยยุโรปมากที่สุด ทุกคนก็คงต้องเกลียดสถิตินี้มากๆ แน่นอน

อย่างไรก็ตาม คล็อปป์กล่าวว่า นี่เป็นสถิติที่ดี เราได้เล่นบอลถ้วยยุโรปหลายนัด และเก็บชัยชนะได้มากมาย รวมถึงผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้สม่ำเสมอด้วย จึงเป็นเรื่องที่ดี และอีกเหตุผลหนึ่งอาจเป็นเพราะฟุตบอลยุโรปสมัยนี้เตะกันหลายนัดขึ้นกว่าสมัยก่อนด้วย

สำหรับสถิติเดิม 49 นัดนั้น คล็อปป์เคยทำได้เทียบเท่าราฟาเอล เบนิเตซ ซึ่งทำไว้ระหว่างปี 2004-2010 โดยคล็อปป์คุมทีมเตะถ้วยยุโรป 82 นัด ส่วนเบนิเตซคุม 85 นัด ขณะที่บ็อบ เพสลีย์ ซึ่งเคยพาทีมคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยนคัพ 3 สมัยในอดีต พาทีมชนะ 39 จาก 61 นัด ขณะที่อีกหนึ่งตำนานอย่างบิล แชงคลี่ พาทีมคว้าชัยในถ้วยยุโรป 34 จาก 65 นัด ซึ่งรวมถึงการพาทีมคว้าแชมป์ยุโรปหนแรกในศึกยูฟ่าคัพปี 1973 ด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image