เทน ฮาก โล่งอกผีแซงชนะท้ายเกม หวังเป็นจุดเปลี่ยนสร้างความมั่นใจให้ทีม

เทน ฮาก โล่งอกผีแซงชนะท้ายเกม หวังเป็นจุดเปลี่ยนสร้างความมั่นใจให้ทีม

อีริก เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวภายหลังลูกทีมโกงความตายแซงชนะเบรนท์ฟอร์ด 2-1 หลังสก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ทำ 2 ประตูในช่วงทดเจ็บ ว่า รู้สึกโล่งอก นี่น่าจะแทนใจภาพรวมของตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา เราเริ่มต้นได้โอเค อาจจะไม่ดีมาก แต่ว่าโอเค หลังจากนั้นกลับเสียประตูแบบที่ไม่ควรเสีย การตัดสินใจผิดพลาดครั้งเดียวจากการเริ่มเล่นฟรีคิกทั้งที่ผู้เล่นยังไม่ได้ประจำตำแหน่ง ทำให้เราเสียบอล แล้วมาพลาดในกรอบเขตโทษจนเสียประตู อย่างไรก็ตาม เราสู้ไม่ถอย ไม่ยอมถอดใจ และสู้ไปเรื่อยๆ จนได้รับรางวัลตอบแทนในตอนท้าย

เทน ฮาก กล่าวถึงแม็คโทมิเนย์ซึ่งเป็นซุปเปอร์ซับในเกมนี้ว่า การส่งแม็คโทมิเนย์ลงเล่นมีเหตุผลอยู่ นั่นคือช่วยสร้างพลังและการสร้างสรรค์เกม อีกทั้งเป็นการเพิ่มผู้เล่นที่จะเข้าไปเล่นในกรอบเขตโทษ ในตอนท้ายคุณยังมีโชคเล็กน้อยหรืออาจจะมากก็ได้ แต่เราเป็นคนสร้างโชคนั้นขึ้นมาเอง แม็คโทมิเนย์ลงสนามด้วยทัศนคติที่ถูกต้อง มีพลังเต็มเปี่ยม และพร้อมลุยไปข้างหน้า เขามุ่งมั่นที่จะทำประตู เป็นนักเตะแมนยูโดยแท้ เพราะมักจะสู้เพื่อทีมและทุ่มสุดตัวเสมอ

เทน ฮาก กล่าวด้วยว่า นักเตะคนอื่นๆ ก็ต้องคิดแบบนี้เช่นกัน คุณต้องทุ่มเทพยายามเพื่อที่จะได้ลงสนามเพื่อทีม แต่ละตำแหน่งต้องต่อสู้แข่งขันกันเพื่อให้ได้มา ซึ่งนั่นอาจจะไม่มีให้เห็นนักในช่วง 2-3 สัปดาห์หลัง คู่แข่งทุกทีมต่างพยายามที่จะเอาชนะเราให้ได้ เรายิ่งต้องมุ่งมั่นตั้งใจและกระหายให้มากขึ้น

Advertisement

กุนซือแมนยูกล่าวในตอนท้ายว่า ภาพรวมของเกมนี้ไม่ได้ดีทั้งหมด โดยเฉพาะการเสียประตูง่ายเกินไป อย่างไรก็ตาม หวังว่าชัยชนะนัดนี้จะเป็นจุดเปลี่ยน เป็นการรีเซตทีมในเรื่องความมุ่งมั่น วิธีคิด ทั้งตัวบุคคลและทีม เราจะต้องลงสนามด้วยความเชื่อมั่นที่จะชนะตั้งแต่นาทีแรก เพราะแฟนๆ เชื่อแบบนั้นมาตลอด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image