ส่อยกเลิกแมตช์รีเพลย์เอฟเอคัพก่อนรอบลึกรับมือปรับโปรแกรมบอลยุโรป

ส่อยกเลิกแมตช์รีเพลย์เอฟเอคัพก่อนรอบลึกรับมือปรับโปรแกรมบอลยุโรป

สำนักข่าว “บีบีซี” รายงานว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) กำลังพิจารณาปรับเปลี่ยนปฏิทินการแข่งขันใหม่ในฤดูกาลถัดไปเพื่อรับมือการแข่งขันฟุตบอลถ้วยยุโรปที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันจนเพิ่มจำนวนแมตช์มากขึ้น

รายงานข่าวระบุว่า เอฟเออาจพิจารณายกเลิกเกมเตะนัดรีเพลย์กรณีเสมอกันในนัดแรกของศึกเอฟเอคัพรอบสามและรอบสี่ รวมถึงยกเลิกเกมเหย้า-เยือนของถ้วยลีกคัพรอบรองชนะเลิศด้วย นอกจากนี้ยังอาจเอาเกมเอฟเอคัพรอบห้ากลับมาเตะกันในช่วงสุดสัปดาห์ด้วย

บีบีซีรายงานว่า ยังไม่ชัดเจนว่าการปรับเปลี่ยนโปรแกรมแข่งขันจะเริ่มใช้เมื่อใด แต่มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะให้เข้ากับวงรอบการทำสัญญาลิขสิทธิ์ถ่ายทอดใหม่ซึ่งจะเริ่มต้นในฤดูกาล 2025-26 อย่างไรก็ตาม เนื่องจากการแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และยูโรป้าลีก รูปแบบใหม่ซึ่งจะเพิ่มจำนวนทีมเป็น 36 ทีม จะเริ่มใช้ในฤดูกาลหน้า ลีกท้องถิ่นของแต่ละประเทศอาจโดนกดดันให้ต้องปรับเปลี่ยนโปรแกรมแข่งขันเพื่อรับมือ

Advertisement

เนื่องจากการเพิ่มจำนวนทีมทำให้การแข่งขันช่วงแรกจากเดิมที่กินเวลา 6 สัปดาห์ในปัจจุบัน เพิ่มเป็น 10 สัปดาห์ ขณะเดียวกัน ปฏิทินแข่งขันทีมชาติของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จะยึดแนวทางเดิมไปจนถึงปี 2026 ยิ่งทำให้สถานการณ์ยุ่งยากมากขึ้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image