‘หงส์แดง’รัว3เม็ด ถล่ม ‘เจ้าป่า’ พร้อมให้กำลังใจ ‘ดิอาซ’

‘หงส์แดง’รัว3เม็ด ถล่ม ‘เจ้าป่า’ พร้อมให้กำลังใจ ‘ดิอาซ’

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดบ้านถล่มเอาชนะ “เจ้าป่า” น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 3-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม

ก่อนเกมลิเวอร์พูลไม่สามารถใช้งาน หลุยส์ ดิอาซ ปีกชาวโคลอมเบีย ที่ประสบปัญหาพ่อถูกผู้ร้ายลักพาตัวในประเทศโคลอมเบีย ทำให้ต้องใช้งาน ดิโอโก้ โชต้า ลงเล่นแทนในตำแหน่งปีกซ้าย (อ่านข่าวเก่าที่นี่)

เปิดเกมมาลิเวอร์พูลเป็นฝ่ายครองบอลบุกอยู่ข้างเดียว ก่อนจะมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 31 จากจังหวะที่อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ ตัดบอลจากกลางสนามได้แล้วแทงให้กับโม ซาลาห์ หลุดขึ้นไปจ่ายให้ดาร์วิน นูนเญซ ยิงจังหวะแรกติดเซฟ แต่ยังมาเข้าทางโชต้า ซ้ำเข้าประตูไป แล้วโชต้าก็วิ่งไปหยิบเสื้อของดิอาซมาชูเพื่อให้กำลังใจเพื่อนร่วมทีม

Advertisement

จากนั้นลิเวอร์พูลมาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 ในนาทีที่ 35 จากจังหวะที่โดมินิก โซโบสไล หลุดไปถึงสุดเส้นก่อนเปิดกลับเข้ามาให้นูนเญซชาร์จจ่อๆ เข้าประตูไป พร้อมกับจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังลิเวอร์พูลนั้นผ่อนเกมของตัวเองลงไป แต่ก็มาได้ประตูที่ 3 ในจังหวะที่แนวรับของฟอเรสต์ผิดพลาด ระหว่างแฮร์รี่ ทอฟโฟโล่ ที่สื่อสารกับแมตต์ เทอร์เนอร์ ไม่ดี ทำให้บอลหลุดถึงซาลาห์ ได้ยิงโล่งๆ เข้าประตูไป ให้ทีมนำ 3-0

Advertisement

ท้ายเกม โคดี้ กักโป ตัวสำรองของลิเวอร์พูล เกือบจะทำประตูที่ 4 ได้ แต่ว่าโดนจับล้ำหน้าเสียก่อน ทำให้จบเกม ลิเวอร์พูลเอาชนะฟอเรสต์ 3-0 มี 23 คะแนนจาก 10 นัด ตามหลังสเปอร์สจ่าฝูงอยู่ 3 คะแนน

ผลคู่อื่นๆ
เวสต์แฮม แพ้ เอฟเวอร์ตัน 0-1
แอสตัน วิลล่า ชนะ ลูตัน ทาวน์ 3-1
ไบรท์ตัน เสมอ ฟูแล่ม 1-1

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image