เชลซีโดนพรีเมียร์ลีกตรวจสอบทำผิดกฎการเงินสมัยซื้อเอโต้-วิลเลียน ปี 2013

Reuters

เชลซีโดนพรีเมียร์ลีกตรวจสอบทำผิดกฎการเงินสมัยซื้อเอโต้-วิลเลียน ปี 2013

สื่ออังกฤษรายงานเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ว่า เชลซีกำลังโดนพรีเมียร์ลีกตรวจสอบเรื่องการซื้อตัวซามูเอล เอโต้ และวิลเลียน เมื่อปี 2013 ว่าอาจเข้าข่ายผิดกฎควบคุมการเงิน (FFP – Financial Fair Play) อย่างไรก็ตาม สโมสรได้รีบออกแถลงการณ์ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นสมัยเจ้าของทีมและบอร์ดบริหารชุดก่อน ไม่เกี่ยวข้องกับเจ้าของปัจจุบัน และผู้เกี่ยวข้องกับการซื้อขายในตอนนี้ ปัจจุบันก็ไม่ได้ทำงานกับสโมสรแล้ว โดยตั้งแต่เข้าไปบริหารทีม เจ้าของใหม่ก็แจ้งข้อมูลการทำผิดกฎต่างๆ ให้กับองค์กรที่รับผิดชอบเพื่อความโปร่งใสแล้ว

เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา หนังสือพิมพ์ “เดอะ ไทม์ส” ของอังกฤษ รายงานว่า พรีเมียร์ลีกกำลังตรวจสอบการซื้อตัวเอโต้ กองหน้าชาวแคเมอรูน และวิลเลียน กองกลางชาวบราซิล โดยคว้าตัวจากสโมสรอันซี มาคาชคาล่า ในลีกรัสเซีย ในช่วงที่โรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซียเป็นเจ้าของทีม (ระหว่างปี 2003-2022) โดยหลังจากท็อดด์ โบห์ลี่ นักลงทุนชาวอเมริกัน และบริษัท “เคลียร์เลก แคปิตอล” เข้าไปเทกโอเวอร์ทีมเชลซีเมื่อปีที่แล้ว เจ้าของใหม่ก็ได้แจ้งองค์กรที่เกี่ยวข้องทั้งพรีเมียร์ลีกและสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ทราบเรื่องการทำผิดกฎการเงินของเจ้าของทีมชุดเก่า

โดยเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เชลซีโดนยูฟ่าสั่งปรับเงิน 8.6 ล้านปอนด์ (387 ล้านบาท) จากการยื่นข้อมูลการเงินไม่สมบูรณ์ระหว่างปี 2012-2019 ขณะที่พรีเมียร์ลีกระบุว่ากำลังตรวจสอบการทำผิดกฎ FFP ของสโมสร

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image