โหดไม่ยั้ง! ‘แมนซิตี้’ เปิดบ้านไล่กะซวก ‘บอร์นมัธ’ 6-1 ทะยานขึ้นนำจ่าฝูงชั่วคราว

โหดไม่ยั้ง! ‘แมนซิตี้’ เปิดบ้านไล่กะซวก ‘บอร์นมัธ’ 6-1 ทะยานขึ้นนำจ่าฝูงชั่วคราว

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทะยานขึ้นนำจ่าฝูงชั่วคราว หลังโชว์ฟอร์มแกร่งเปิดบ้านไล่ถล่ม บอร์นมัธ ขาดลอย 6-1 ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 นัดที่ 11 ที่อิติฮัด สเตเดียม เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 4 พฤศจิกายน

เกมครึ่งแรกแมนฯซิตี้พับสนามโหมบุกหนัก จนพังประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 30 เยเรมี่ โดกู ทำชิ่งในกรอบเขตโทษกับ โรดรี้ ก่อนได้ช่องซัดบอลเข้าประตูไป จากนั้น 3 นาที เจ้าถิ่นซัดประตูนำ 2-0 จากจังหวะที่ เยเรมี่ โดกู ลากตะลุยเข้าเขตโทษแล้วจ่ายบอลให้ แบร์นาโด้ ซิลวา แปเน้นๆ ตุงตาข่าย

นาทีที่ 37 แมนฯซิตี้รัวประตูที่ 3 เยเรมี่ โดกู ดึงบอลหลอกจากทางซ้ายมาเข้าขวาแล้วยิงบอลไปแฉลบหลังของ มานูเอล อาคานยี่ เปลี่ยนทางเข้าประตูไป ทำให้จบครึ่งแรก แมนซิตี้ นำห่าง บอร์นมัธ ด้วยสกอร์ 3-0

Advertisement

เข้าสู่ครึ่งหลังนาทีที่ 64 แมนฯซิตี้ ยิงนำ 4-0 เยเรมี่ โดกู แอสซิสต์ให้ แบร์นาโด้ ซิลวา ยิงเข้าไป นาทีที่ 74 บอร์นมัธ ตีไข่แตกไล่มา 1-4 จาก ซินิสเทอร์ร่า แต่จากนั้นเจ้าถิ่นแมนฯซิตี้ รัวเพิ่มอีก 2 ลูกจาก เยเรมี่ โดกู คนเดิมแอสซิสต์ให้ แบร์นาโด้ ซิลวา ซัดประตูในนาทีที่ 83 และนาธาน อาเก้ ยิงเป็นประตูที่ 6 ในนาทีที่ 88

จบเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะ บอร์นมัธ 6-1 เก็บเพิ่ม 3 แต้ม พร้อมพุ่งขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงชั่วคราว โดยลงเตะ 11 นัด มี 27 แต้ม ส่วนบอร์นมัธ มีเพียง 6 แต้ม อยู่อันดับที่ 17 ในตารางคะแนน

ด้านผลคู่อื่น เบรนท์ฟอร์ด ชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-2 เบิร์นลีย์ แพ้ คริสตัล พาเลซ 0-2 เอฟเวอร์ตัน เสมอ ไบรท์ตัน 1-1 เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน  1-0 และนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ชนะ อาร์เซน่อล 1-0

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image