อังกฤษเตรียมดวลบราซิล-เบลเยียม มี.ค.ปีหน้า อุ่นแข้งก่อนลุยศึกยูโร 2024

อังกฤษเตรียมดวลบราซิล-เบลเยียม มี.ค.ปีหน้า อุ่นแข้งก่อนลุยศึกยูโร 2024

สำนักข่าว “บีบีซี” รายงานว่า ทีมฟุตบอลทีมชาติอังกฤษวางโปรแกรมฟาดแข้งเกมอุ่นเครื่องก่อนลุยศึก “ยูโร 2024” รอบสุดท้าย ที่ประเทศเยอรมนี กลางปีหน้า โดยจะพบกับบราซิลและเบลเยียม 2 ทีมจากอันดับท็อป 5 ฟีฟ่าแรงกิ้ง ที่สนามเวมบลีย์ ในเดือนมีนาคมปีหน้า

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือสิงโตคำราม กล่าวว่า ดีใจที่ได้อุ่นเครื่องกับทีมแกร่งๆ 2 ทีมในเดือนมีนาคมช่วงที่เรากำลังเตรียมทีมสู้ศึกยูโรรอบสุดท้าย เราต้องอาศัยโอกาสนี้ในการทดสอบฝีเท้าของเราในการเจอกับทีมชั้นนำ

อังกฤษซึ่งมีดีกรีเป็นรองแชมป์ยูโรหนที่แล้ว จะเตะกับบราซิลในวันที่ 23 มีนาคม 2024 และพบกับเบลเยียมในวันที่ 26 มีนาคม 2024 โดยเจอกับบราซิลล่าสุดที่เวมบลีย์เมื่อปลายปี 2017 อังกฤษเสมอแบบไม่มีประตู ส่วนเกมกับเบลเยียมล่าสุดในศึกเนชั่นส์ลีกปี 2020 สิงโตคำรามชนะ 2-1

Advertisement

สำหรับอังกฤษมีโปรแกรมลงเตะยูโร 2024 รอบคัดเลือกที่เหลืออีก 2 นัดกับมอลตา วันที่ 17 พฤศจิกายน และนอร์ธ มาซิโดเนีย วันที่ 20 พฤศจิกายน โดยทีมการันตีเข้ารอบสุดท้ายไปแล้ว แต่ต้องการการันตีแชมป์กลุ่มต่อไป

เซาธ์เกตกล่าวว่า การทำผลงานให้ดีใน 2 นัดสุดท้ายสำคัญหากเราต้องการจะการันตีเป็นทีมวางในการจับสลากแบ่งกลุ่มยูโรในเดือนหน้า เราจะคิดว่าผ่านเข้ารอบสุดท้ายแล้วก็จบกันไม่ได้ เพราะยังมีงานต้องทำอีก ทุกครั้งที่ทีมชาติมารวมตัวกันล้วนสำคัญทั้งสิ้นถ้าเราหวังจะประสบความสำเร็จในช่วงซัมเมอร์หน้า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image