เชลซีเสี่ยงโดนลงโทษอีก หลังพบหลักฐานซิกแซกจ่ายเงินจากบัญชีนอกประเทศ

Reuters

เชลซีเสี่ยงโดนลงโทษอีก หลังพบหลักฐานซิกแซกจ่ายเงินจากบัญชีนอกประเทศ

สื่ออังกฤษรายงานว่า เชลซีอาจเสี่ยงโดนลงโทษหนักจนถึงขั้นถูกตัดแต้ม หลังจากมีเอกสารการเงินในยุคโรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีรัสเซีย เป็นเจ้าของทีม หลุดออกมาและพบว่าอาจมีการจ่ายเงินแบบลับๆ เกิดขึ้น

ตั้งแต่ท็อดด์ โบห์ลี่ และกลุ่มเจ้าของใหม่เข้าไปเทกโอเวอร์สโมสรเชลซี ก็ได้แจ้งข้อมูลเรื่องบัญชีการเงินที่ไม่สมบูรณ์ระหว่างปี 2012-2019 ให้องค์กรที่รับผิดชอบทราบ ทั้งพรีเมียร์ลีกและสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) จนโดนยูฟ่าปรับเงิน 8.6 ล้านปอนด์ (387 ล้านบาท) ไปก่อนหน้านี้ รวมถึงข่าวว่ากำลังโดนตรวจสอบเรื่องการซื้อตัววิลเลียน และซามูเอล เอโต้ จากทีมอันซี มาคัชคาล่า โดยการเจรจาจ่ายเงินโดยตรงกับสุไลมาน เคริมอฟ เศรษฐีชาวรัสเซีย เจ้าของทีมอันซี โดยที่นักเตะทั้ง 2 คนไม่รู้เรื่องการเจรจาเลย

ล่าสุด “เดอะ การ์เดียน” สื่อใหญ่ของเมืองผู้ดี และองค์กรผู้สื่อข่าวเชิงสืบสวนสอบสวน ได้ร่วมกันศึกษาข้อมูลเอกสารที่หลุดออกมา และพบว่าเชลซีในยุคอับราโมวิชจ่ายเงินแบบลับๆ ผ่านบัญชีนอกประเทศหลายครั้งซึ่งน่าจะเข้าข่ายทำผิดกฎควบคุมการเงิน (ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ หรือ FFP) คิดเป็นมูลค่าหลายสิบล้านปอนด์ในระยะเวลา 10 ปี ยกตัวอย่างเอกสารการโอนเงินจากบัญชีของอับราโมวิชที่บริติช เวอร์จิน ไอส์แลนด์ 7 ล้านยูโร (266 ล้านบาท) เข้าบัญชีในดูไบเมื่อเดือนมีนาคมปี 2013 โดยมีสัญญาที่เอเยนต์ของเอเด็น อาซาร์ เซ็นกำกับอยู่ ซึ่งอาซาร์เพิ่งย้ายจากลีลล์ร่วมทีมเชลซี 1 ปีก่อนหน้านั้น

Advertisement

นอกจากนี้ยังมีหลักฐานการโอนเงินเข้าบริษัทที่เอเยนต์ของอันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือดังชาวอิตาเลียน เป็นเจ้าของอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image