เซาธ์เกตตั้งเป้าพาทีมสิงโตคำรามขึ้นเป็นเบอร์ 1 โลก

Reuters/Peter Cziborra

เซาธ์เกตตั้งเป้าพาทีมสิงโตคำรามขึ้นเป็นเบอร์ 1 โลก

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ กล่าวถึงการตั้งเป้าพาทีมสิงโตคำรามขึ้นเป็นทีมอันดับ 1 ของโลก โดยกล่าวว่า หากคุณหวังจะเป็นทีมอันดับ 1 ก็ไม่มีช่องว่างให้กับความผิดพลาดหรือการเล่นแบบชิลๆ ถ้าคุณอยากจะเป็นทีมระดับท็อป ก็ต้องเล่นให้ได้มาตรฐานตลอดเวลา

ปัจจุบัน อังกฤษเป็นทีมอันดับ 4 ของฟีฟ่า แรงกิ้ง มีอันดับเป็นรองเพียงแชมป์โลก อาร์เจนตินา, รองแชมป์โลก ฝรั่งเศส และบราซิล อีกทั้งอยู่ในอันดับท็อป 5 ของโลกมา 5 ปีติดต่อกันแล้ว โดยสิงโตคำรามเตรียมลงสนามศึกยูโร 2024 รอบคัดเลือก นัดสุดท้าย คืนนี้ (20 พ.ย.) พบนอร์ธ มาซิโดเนีย แค่เสมอก็จะการันตีคว้าแชมป์กลุ่ม เป็นทีมวางในการจับสลากแบ่งกลุ่มยูโรรอบสุดท้าย

เซาธ์เกตกล่าวต่อว่า ตนมีความมุ่งมั่นพาทีมขยับขึ้นเป็นไปเป็นทีมอันดับ 1 ของโลกหรือไม่นั้น ขอตอบว่าใช่ เพราะการจะทำได้แบบนั้นหมายความว่าคุณต้องเล่นให้ดีสม่ำเสมอ และทำผลงานให้ดีในการแข่งขันระดับทัวร์นาเมนต์ เพราะในบอลทัวร์นาเมนต์จะได้คะแนนสะสมสูงกว่าเกมกระชับมิตรทั่วๆ ไป จึงเน้นย้ำให้ลูกทีมทำกันจนเป็นนิสัยทั้งในและนอกสนาม โดยหลังเกมกับนอร์ธ มาซิโดเนีย เราน่าจะขยับขึ้นไปเป็นทีมอันดับ 3 ของโลกได้ แต่ก็ยังตามอีก 2 อันดับ เพราะฉะนั้นจะปล่อยเกมให้เสียไปเปล่าๆ ไม่ได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image