เตรียมพิจารณายอดเงินชดเชย 3 ทีมได้รับผลกระทบจากโทษตัด 10 แต้มเอฟเวอร์ตัน

เตรียมพิจารณายอดเงินชดเชย 3 ทีมได้รับผลกระทบจากโทษตัด 10 แต้มเอฟเวอร์ตัน

สำนักข่าว “บีบีซี” ของอังกฤษ รายงานว่า คณะกรรมการอิสระซึ่งพิจารณาบทลงโทษตัดแต้มสโมสรเอฟเวอร์ตัน 10 คะแนน จากการทำผิดกฎควบคุมการเงิน (ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ – FFP) ของพรีเมียร์ลีก เตรียมประชุมเพื่อชี้ขาดมูลค่าเงินชดเชยให้ทีมที่ได้รับผลกระทบจากบทลงโทษครั้งนี้ในเร็วๆ นี้

สำหรับเงินชดเชยจะมอบให้กับทีมที่เสียโอกาสจากการโดนลงโทษย้อนหลังของเอฟเวอร์ตัน หลังจากมีข่าวว่า ลีดส์และเลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งตกชั้นไปเล่นลีกแชมเปี้ยนชิพเมื่อจบฤดูกาลที่แล้ว รวมถึงเบิร์นลีย์ ทีมตกชั้นฤดูกาล 2021-22 ก่อนไต่กลับขึ้นพรีเมียร์ลีกอีกครั้งในฤดูกาลถัดมา กำลังชั่งน้ำหนักว่าจะฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากเอฟเวอร์ตันหรือไม่

ทั้งนี้ เนื่องจากเอฟเวอร์ตันโดนตัดสินว่าทำผิดกฎการเงินกรณีขาดทุนสะสมเกินเกณฑ์ที่กำหนดในระยะเวลา 3 ปี หลังจบฤดูกาล 2021-22 ซึ่งหากมีบทลงโทษตัด 10 แต้มทันที เอฟเวอร์ตันก็ต้องตกชั้นในฤดูกาลนั้น ขณะที่เบิร์นลีย์จะรอด และย่อมส่งผลให้สถานการณ์การเตะบอลลีกฤดูกาล 2022-23 ที่จบไปเปลี่ยนแปลงเช่นกัน

Advertisement

รายงานข่าวระบุว่า สโมสรที่มีส่วนเกี่ยวข้องมีเวลาพิจารณายื่นเรียกเงินชดเลยภายใน 28 วัน นับตั้งแต่มีบทลงโทษของเอฟเวอร์ตัน ซึ่งคาดว่าหากฟ้องร้องขึ้นมาจริงๆ ท็อฟฟี่สีน้ำเงินอาจโดนเรียกเงินหลาย 10 ล้านปอนด์

ส่วนเอฟเวอร์ตันมีเวลา 14 วันในการยื่นอุทธรณ์โทษ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image