ลินีเกอร์-เชียเรอร์ ร่วมอาลัยเวนาเบิ้ลส์ อดีตกุนซือสิงโตเสียชีวิตในวัย 80 ปี

ลินีเกอร์-เชียเรอร์ ร่วมอาลัยเวนาเบิ้ลส์ อดีตกุนซือสิงโตเสียชีวิตในวัย 80 ปี

วงการลูกหนังผู้ดีต้องเผชิญกับเรื่องเศร้าอีกครั้ง เมื่อเทอร์รี่ เวนาเบิ้ลส์ อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ เสียชีวิตด้วยวัย 80 ปี เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน หลังต่อสู้กับอาการป่วยมานาน

เวนาเบิ้ลส์เคยคุมทีมสิงโตคำรามระหว่างปี 1994-1996 พาทีมเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ “ยูโร 1996” ที่ตัวเองเป็นเจ้าภาพ อีกทั้งยังเคยคุมทีมคริสตัล พาเลซ, ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส, บาร์เซโลน่า ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ รวมถึงทีมชาติออสเตรเลียมาในอดีต โดยพาพาเลซและคิวพีอาร์คว้าแชมป์ดิวิชั่น 2 พาบาร์ซ่าคว้าแชมป์ลาลีก้าฤดูกาล 1984-85 และแชมป์โกปา เดล เรย์ ปี 1986 อีกทั้งพาสเปอร์สคว้าแชมป์เอฟเอคัพปี 1991

สมัยค้าแข้งเขาเคยเล่นให้เชลซี สเปอร์ส คิวพีอาร์ และพาเลซ ในตำแหน่งกองกลาง

Advertisement

ครอบครัวเวนาเบิ้ลส์ออกแถลงการณ์ว่า รู้สึกโศกเศร้าเสียใจอย่างยิ่งที่ต้องสูญเสียสามีและพ่อที่แสนพิเศษ เขาจากไปอย่างสงบหลังต่อสู้กับอาการป่วยมายาวนาน ทางครอบครัวขอความเป็นส่วนตัวเพื่อแสดงความอาลัยต่อการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักในช่วงเวลาที่แสนเศร้า

ขณะที่แกรี่ ลินีเกอร์ อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษซึ่งเคยเล่นให้เวนาเบิ้ลส์ที่บาร์เซโลน่า กล่าวว่า เสียใจอย่างมากที่ทราบข่าวการจากไปของเทอร์รี่ เวนาเบิ้ลส์ เขาเป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยมที่สุด และมีแนวคิดหัวก้าวหน้าที่สุดที่ตนเคยเล่นให้ เขายังเป็นมากกว่าแค่ผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยม เพราะเป็นคนที่ฉลาด หลักแหลม น่าคบหา เป็นเพื่อนที่ดี และจะมีคนคิดถึงไปอีกนาน

ส่วนอลัน เชียเรอร์ อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษและสมาชิกสิงโตคำรามชุดเข้าตัดเชือกยูโร 96 กล่าวว่า นี่เป็นข่าวเศร้าอย่างยิ่ง เวนาเบิ้ลส์ที่แสนยอดเยี่ยมจากไปแล้ว ขอให้บอสไปสู่สุคติ ตนเป็นหนี้เขามากมาย เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมจริงๆ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image