เอฟเวอร์ตันยื่นอุทธรณ์โทษตัด 10 แต้มแล้ว รอชี้ขาดก่อนจบซีซั่น

Reuters

เอฟเวอร์ตันยื่นอุทธรณ์โทษตัด 10 แต้มแล้ว รอชี้ขาดก่อนจบซีซั่น

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม สโมสรเอฟเวอร์ตันได้ยื่นอุทธรณ์โทษตัดแต้มพรีเมียร์ลีก 10 คะแนน จากการทำผิดกฎควบคุมการเงิน (ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ – FFP) อย่างเป็นทางการแล้ว หลังโดนคณะกรรมการอิสระพิจารณาโทษดังกล่าวเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน เป็นโทษหนักที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก

เอฟเวอร์ตันได้ยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิจารณากฎข้อบังคับของพรีเมียร์ลีก ก่อนที่คณะกรรมการอุทธรณ์จะกำหนดวันเพื่อไต่สวน โดยจะมีข้อสรุปก่อนจบฤดูกาลนี้

แถลงการณ์ของเอฟเวอร์ตันยอมรับว่าทำผิดกฎจริง แต่ก็ช็อกและผิดหวังกับบทลงโทษที่หนักมาก จึงได้ยื่นอุทธรณ์โทษอย่างเป็นทางการ โดยผลจากการโดนตัดแต้มดังกล่าวทำให้ทีมท็อฟฟี่สีน้ำเงินตกจากอันดับ 14 ไปอยู่อันดับ 19 ของตาราง

Advertisement

ขณะที่แฟนบอลเอฟเวอร์ตันนับพันได้ออกมาประท้วงพรีเมียร์ลีกก่อนเกมพ่ายแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-3 เมื่อสุดสัปดาห์ก่อน ขณะที่นักการเมืองท้องถิ่นเมืองลิเวอร์พูลต่างออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้

ด้านสำนักข่าว “บีบีซี” รายงานว่า ทางคณะกรรมการอิสระที่พิจารณาโทษ ไม่ได้แจ้งกับเอฟเวอร์ตันถึงเหตุผลที่นำไปสู่การหักถึง 10 แต้ม ทำให้สโมสรมองว่าไม่เป็นธรรม ซึ่งหลังจากนี้คณะกรรมการอุทธรณ์จะทำการไต่สวน รับฟังความคิดเห็นของผู้เกี่ยวข้อง แล้วพิจารณาว่าโทษดังกล่าวเป็นธรรมหรือไม่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image