ไม่พลิกโผ! เชฟฯยูตั้งไวล์เดอร์คุมทัพแทนเฮคกิงบอททอมแล้ว

ไม่พลิกโผ! เชฟฯยูตั้งไวล์เดอร์คุมทัพแทนเฮคกิงบอททอมแล้ว

หลังจากมีกระแสข่าวลือเรื่องสโมสรเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด จ่อปลดพอล เฮคกิงบอททอม ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ทีมดาบคู่ได้ประกาศปลดเฮคกิงบอททอมอย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมตั้งอดีตกุนซือ คริส ไวล์เดอร์ มาทำหน้าที่แทน ตามที่มีข่าวลือเช่นกัน

ปัจจุบัน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด รั้งอันดับบ๊วยของพรีเมียร์ลีก มีเพียง 5 คะแนน จาก 14 นัด และแพ้ถึง 11 นัด ชนะเพียงนัดเดียวตั้งแต่เปิดฤดูกาล

เจ้าชายอับดุลลาห์ บิน โมซาอัด อัล ซาอุด เจ้าของทีมเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า ไวล์เดอร์เป็นบุคคลที่เหมาะสมที่สุดในการรับหน้าที่คุมทีมในเวลานี้ และเขาก็เชื่อมั่นว่าจะช่วยพาทีมหนีตกชั้นได้ ถึงแม้จะไม่ใช่งานง่ายก็ตาม

Advertisement

สำหรับเฮคกิงบอททอมได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมดาบคู่เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2021 พาทีมจบอันดับ 2 ของลีกแชมเปี้ยนชิพฤดูกาลก่อนจนไต่กลับมาเล่นพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ แต่เกมล่าสุดที่พ่ายให้เบิร์นลีย์ 0-5 ในช่วงสุดสัปดาห์ ทำให้อีกฝ่ายที่เลื่อนชั้นขึ้นมาพร้อมกันหนีจากตำแหน่งบ๊วยของทีมได้สำเร็จ ส่งผลให้เฮคกิงบอททอมเป็นกุนซือคนแรกของพรีเมียร์ลีกที่โดนปลดในฤดูกาลนี้

ด้านไวล์เดอร์กล่าวว่า เป้าหมายของตนคือการกู้ศรัทธาคืนมาจากแฟนบอล ส่วนลูกทีมนั้นหากหวังจะหนีจากสถานการณ์ปัจจุบันก็ต้องทุ่มสุดตัวและยอมเสียสละกันหลังจากนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image