นิวคาสเซิลเซ็ง โป๊ปต้องผ่าไหล่คาดพัก 4 เดือน ฮาวไม่ตอบเรื่องเด เคอา

Reuters

นิวคาสเซิลเซ็ง โป๊ปต้องผ่าไหล่คาดพัก 4 เดือน ฮาวไม่ตอบเรื่องเด เคอา

เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือนิวคาสเซิล เปิดเผยว่า นิค โป๊ป นายทวารทีมชาติอังกฤษและผู้รักษาประตูมือ 1 ของสาลิกาดง ต้องเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ซึ่งทำให้เขาต้องออกจากการแข่งขันพรีเมียร์ลีกนัดชนะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา คาดว่าต้องพักประมาณ 4 เดือน

ฮาวกล่าวว่า ยังมีความหวังที่โป๊ปจะกลับมาทันการแข่งขันฟุตบอล “ยูโร 2024” ที่ประเทศเยอรมนี กลางปีหน้า จึงอยากจะกลับมาลงสนามให้ได้เร็วๆ ตอนนี้เขารู้สึกเศร้า เพราะเรายังมีเกมสำคัญๆ รออยู่ ขณะที่ตัวเขาเองก็ต้องการติดทีมสิงโตคำรามไปแข่งขันยูโร 2024 นับเป็นข่าวร้ายอย่างมากสำหรับนิวคาสเซิล เพราะนี่เป็นการบาดเจ็บที่แปลกประหลาดอีกครั้ง และเขาต้องเข้ารับการผ่าตัดอย่างไม่ต้องสงสัย คาดว่าต้องพักค่อนข้างนาน

สำหรับอาการเจ็บของโป๊ปเป็นอาการเจ็บซ้ำแผลเก่าที่เคยไหล่หลุดสมัยค้าแข้งกับเบิร์นลีย์เมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว ฤดูกาลนี้เขาลงสนามทุกนัดในศึกพรีเมียร์ลีกและยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ให้สาลิกาดง เก็บคลีนชีทในลีกได้ 5 นัด เป็นสถิติสูงสุดร่วมกับแซม จอห์นสตัน ของคริสตัล พาเลซ และอองเดร โอนาน่า ของแมนยู

Advertisement

ทั้งนี้ เพิ่งมีข่าวว่า นิวคาสเซิลอาจเซ็นฟรีดาบิด เด เคอา นายทวารชาวสเปนซึ่งยังคงว่างงานหลังหมดสัญญากับแมนยูเมื่อจบฤดูกาลก่อน ในตลาดซื้อขายเดือนมกราคมที่จะถึงนี้

นิวคาสเซิลเจอปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บต่อเนื่องมากมายในฤดูกาลนี้ ทั้งกองหน้า คัลลัม วิลสัน, ปีก ฮาร์วีย์ บาร์นส์, กองกลาง จาค็อบ เมอร์ฟี่ และโจ วิลล็อก, กองหลัง สเวน บ็อตแมน และแดน เบิร์น

ฮาวกล่าวว่า ได้เห็นข่าวเกี่ยวกับการคาดเดาผู้เล่นตำแหน่งต่างๆ ที่นิวคาสเซิลสนใจ แต่ตอนนี้เรายังไม่ได้แสดงท่าทีอะไร ถ้าเราจะซื้อผู้เล่นใหม่ อาจจะต้องมองหาทุกตำแหน่งในสนาม แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่ผู้รักษาประตูคนอื่นของทีมจะได้ลุ้นขยับขึ้นมาเป็นมือ 1 ในช่วงนี้เช่นกัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image