เป๊ปรับแมนซิตี้กำลังฟอร์มสะดุด เป็นหน้าที่ตัวเองต้องตั้งหลักกลับมาให้ได้

AFP

เป๊ปรับแมนซิตี้กำลังฟอร์มสะดุด เป็นหน้าที่ตัวเองต้องตั้งหลักกลับมาให้ได้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวภายหลังลูกทีมบุกพ่ายแอสตัน วิลล่า 0-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม ว่า นัดนี้วิลล่าเล่นได้ดีกว่า ช่วงครึ่งแรกเรามีปัญหาเรื่องการครองบอล ก่อนจะทำได้ดีขึ้นมากในช่วงครึ่งหลัง รวมถึงการสร้างโอกาสลุ้นประตู แต่ก็ยังมีปัญหาเรื่องการเปิดบอลและการเคลื่อนที่ในพื้นที่สุดท้าย ส่วนประตูที่เสียไปมาจากลูกแฉลบ ก็ว่าอะไรไม่ได้เพราะเราก็เคยได้ประตูจากลูกแฉลบมาหลายครั้งเหมือนกัน และต้องยอมรับว่านัดนี้วิลล่าทำได้ดีกว่า

เป๊ปกล่าวต่อว่า โรดรี้เป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีมอย่างไม่ต้องสงสัย แต่เมื่อเขาไม่อยู่ในสนาม เราก็ต้องหาวิธีเอาชนะให้ได้ ตอนนี้เราตามจ่าฝูง อาร์เซน่อล อยู่ 6 คะแนน ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะแซงขึ้นไปเป็นจ่าฝูงให้ได้มากกว่า แต่ 4 นัดที่ผ่านมา เราเสมอ 3 แพ้ 1 ถือว่ากำลังสะดุดไปเล็กน้อย ต้องพยายามกลับมาคว้าชัยชนะให้ได้ ซึ่งเป็นหน้าที่ของตนที่ต้องหาทางแก้ไขให้ได้

เป๊ปกล่าวในตอนท้ายว่า ความท้าทายในตอนนี้คือการไปเยือยลูตัน ทาวน์ และเก็บชัยชนะให้ได้ในนัดต่อไป เรารู้ว่าระดับของเราเป็นอย่างไร แต่การที่เราเก็บชัยชนะไม่ได้ในช่วงหลายนัดที่ผ่านมา แสดงให้เห็นถึงคุณภาพของทีมในพรีเมียร์ลีก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image