ซน ฮึง มิน รับไม่ได้ สเปอร์สนำเวสต์แฮมก่อนพ่าย ไร้แต้มติดมือ

ซน ฮึง มิน รับไม่ได้ สเปอร์สนำเวสต์แฮมก่อนพ่าย ไร้แต้มติดมือ

ซน ฮึง มิน กัปตันทีมท็อตแนม ฮอตสเปอร์ กล่าวภายหลังทีมพลาดท่าปราชัยให้เวสต์แฮม คาบ้าน 1-2 ทั้งที่ได้ประตูนำก่อน ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ว่า ไม่ว่าเราควรจะมีแต้มติดมือหรือไม่นั้นไม่มีความหมายเลย เพราะเราแพ้ในเกมนี้ เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ ในฐานะนักเตะ เราต้องเป็นผู้รับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น เนื่องจากเรามีโอกาสที่จะปิดเกมได้

ทั้งนี้ สเปอร์สไม่ชนะใครมา 5 นัดติดต่อกันแล้ว ทำให้ตกจากตำแหน่งจ่าฝูงที่มีแต้มเหนือทีมตาม 5 คะแนน มาเป็นทีมอันดับ 5 ของตารางในปัจจุบัน อีกทั้งสเปอร์สยังเป็นทีมที่ทำแต้มหลุดมือทั้งที่เป็นฝ่ายขึ้นนำก่อนมากที่สุดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้อีกด้วย โดยทำแต้มหลุดมือจากสถานการณ์แบบนี้ไป 16 คะแนนแล้ว

ด้านอังเก้ ปอสเตโคกลู กุนซือสเปอร์ส กล่าวว่า ถ้าคุณคุมเกมได้เหนือกว่าก็ต้องเปลี่ยนให้สถานการณ์เป็นประโยชน์กับทีมให้ได้ แต่เราทำไม่ได้ การเล่นในกรอบเขตโทษทั้ง 2 ฝั่งของเราทำไม่ได้อย่างที่ควรจะเป็น เป็นเรื่องน่าผิดหวังเพราะเราควรจะเก็บชัยชนะได้หลังจากขึ้นนำได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ในเกมฟุตบอล ถ้าคุณไม่สามารถเปลี่ยนโอกาสเป็นประตูได้ก็เสี่ยงจะโดนอีกฝ่ายลงโทษ การต้องมารู้สึกเสียใจทีหลังไม่ใช่เรื่องดีเลย แน่นอนว่าหนทางยังอีกยาวไกล ความท้าทายยังรออยู่ตรงหน้า เราต้องก้าวไปเป็นทีมให้ได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image