ไดค์ชมแข้งเอฟเวอร์ตันใจแกร่ง-สามัคคีหลังโดนตัด 10 แต้ม

AFP

ไดค์ชมแข้งเอฟเวอร์ตันใจแกร่ง-สามัคคีหลังโดนตัด 10 แต้ม

ชอน ไดค์ ผู้จัดการทีมเอฟเวอร์ตัน กล่าวภายหลังลูกทีมทำเซอร์ไพรส์ถล่มนิวคาสเซิล 3-0 ที่กูดิสันปาร์ก จนหนีจากโซนตกชั้นได้สำเร็จ เพียง 20 วันหลังโดนพรีเมียร์ลีกลงโทษตัด 10 แต้ม จนอันดับร่วงจากที่ 14 ว่า ถ้าไม่โดนตัด 10 คะแนน ตอนนี้เราคงอยู่ในอันดับที่ดีมากๆ เพราะจะมี 20 คะแนน ซึ่งถือเป็นแต้มที่ดีถ้าเทียบกับ 2 ฤดูกาลหลังสุด ต้องรอดูผลการอุทธรณ์โทษว่าจะเป็นอย่างไร

ไดค์กล่าวต่อว่า ส่วนตัวเองนั้น มองว่าเรื่องสภาพจิตใจเป็นกุญแจสำคัญ เราเจอปัญหาก็จริง แต่ก็เจอปัญหาหลายอย่างมาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา และยิ่งเผชิญอุปสรรค สภาพจิตใจของทีมก็ยิ่งแข็งแกร่ง แต่ละคนต่างก็ทุ่มเท และมีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันอย่างเต็มที่

ไดค์กล่าวด้วยว่า แม้ว่าจะเกิดความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น แต่ก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงการทำงานหรือสิ่งที่ตัวเองยึดถือ เพราะเป็นหน้าที่ในฐานะผู้จัดการทีมที่ต้องรับมือกับทั้งช่วงที่ดีและแย่ให้ได้ และที่สุดแล้ว ผลลัพธ์เมื่อจบฤดูกาลจะเป็นตัวตัดสิน การตัดแต้มเกิดขึ้นแล้ว ก็ต้องก้าวต่อไป ซึ่งนักเตะก็รับมือได้ดี ไม่มีอะไรการันตีว่าเราจะได้แต้มที่โดนหักไปกลับคืนมา ก็ต้องทุ่มเทกันให้เต็มที่ ซึ่งฟอร์มการเล่นที่ออกมาถือว่าทำได้ดี

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image