‘ลิเวอร์พูล’ บุกแซงเฉือนหวิว ‘พาเลซ’ 2-1 ทะยานขึ้นนำจ่าฝูงชั่วคราว

‘ลิเวอร์พูล’ บุกแซงเฉือนหวิว ‘พาเลซ’ 2-1 ทะยานขึ้นนำจ่าฝูงชั่วคราว

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล บุกแซงเชือดชนะ “ปราสาทเรือนแก้ว”​ คริสตัล พาเลซ ที่เหลือ 10 คน ไปด้วยสกอร์ 2-1 ขยับขึ้นนำเป็นจ่าฝูงชั่วคราว ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 ที่สนามเซลเฮิร์สต์ ปาร์ค เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม

เกมครึ่งแรกลิเวอร์พูลเดินเกมบุก แต่ยังเจาะตาข่ายไม่เข้า ขณะที่เจ้าถิ่นตั้งรับ และอาศัยจังหวะสวนกลับขึ้นมาได้ลุ้น จนในนาทีที่ 29 วิลล์ ฮิวส์ นักเตะพาเลซไล่แย่งบอลจาก วาตารุ เอ็นโด แล้วจ่ายบอลให้ ออดซอนเน่ เอดูอาร์ด ลากบอลเข้าเขตโทษก่อนโดน เวอร์จิล ฟานไดค์ สกัดล้มลงไป ทำให้ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที และแจกใบเหลืองแก่ ฟานไดค์

แต่ผู้ตัดสินในห้อง VAR โต้แย้งว่าเป็นจังหวะฟาวล์ก่อน ทำให้ แอนดี้ แมดลี่ย์ ต้องวิ่งเข้าไปเช็กที่กล้อง VAR ด้วยตัวเอง ก่อนกลับคำตัดสินไม่เป็นจุดโทษ เพราะเป็นจังหวะฟาวล์เข้าข้างหลังของ วิลล์ ฮิวส์ ในจังหวะแรกไปก่อน และยกเลิกใบเหลืองของฟานไดค์ จากนั้นจบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

Advertisement

ครึ่งหลังนาทีที่ 55 คริสตัล พาเลซ ได้จุดโทษจนได้ หลังจากที่ผู้ตัดสินไปเช็ก VAR จังหวะที่ ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า โดน จาเรลล์ ควอนซาห์ เข้าไปเตะสกัดใส่ข้อเท้าล้มลงไปในเขตโทษ และเป็น ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า ลุกขึ้นมารับหน้าที่สังหารเองไม่พลาดให้คริสตัล พาเลซ ออกนำลิเวอร์พูล 1-0

แต่ในนาทีที่ 75 เจ้าถิ่นพาเลซต้องเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ จอร์แดน อายิว โดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป จากนั้นนาทีต่อมาลิเวอร์พูลไล่ตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จจากจังหวะที่ เคอร์ติส โจนส์ แอสซิสต์ให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซัดเข้าไปตุงตาข่าย

นาทีที่ 90+1 ลิเวอร์พูล พังประตูแซงขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะที่ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ ตัวสำรองที่รับบอลมาจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แล้วลากตะลุยฉีกแนวรับพาเลซก่อนตะบันด้วยเท้าซ้ายข้างถนัดส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายอย่างสวยงาม ซึ่งเป็นประตูแรกของ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ ในฤดูกาลนี้ และกลายเป็นประตูชัยของลิเวอร์พูลในเกมนี้อีกด้วย

Advertisement

จบเกม ลิเวอร์พูล บุกแซงเอาชนะ คริสตัล พาเลซ 2-1 เก็บเพิ่ม 3 แต้ม ทำให้ลิเวอร์พูล ขยับแซงขึ้นนำเป็นจ่าฝูงชั่วคราว หลังลงเตะ 16 นัด มี 37 แต้ม ส่วน คริสตัล พาเลซ อยู่อันดับ 14 มี 16 แต้ม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image