คล็อปป์เตือนอย่ามองข้ามแมนยู ชี้เทน ฮาก เพิ่งซิวรางวัล

คล็อปป์เตือนอย่ามองข้ามแมนยู ชี้เทน ฮาก เพิ่งซิวรางวัล

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก กล่าวถึงเกมแดงเดือดที่หงส์แดงจะรับการมาเยือนของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่แอนฟิลด์ ในวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม ว่า กรณีที่มีคนยกสกอร์ 7-0 ที่หงส์แดงชนะปีศาจแดงเมื่อปีที่แล้วมาเอ่ยถึงนั้น ไม่ค่อยชอบเวลาสื่อนำเสนอข่าวลักษณะมองข้ามแมนยูก่อนเกม เพราะเมื่อถึงเวลาจริง พวกเขามักจะทำได้ดี ตนไม่ได้ติดตามข่าวของอีกฝ่ายมากพอจะรู้ว่าปัญหาที่พวกเขากำลังเผชิญอยู่ตอนนี้คืออะไร แต่ก็เห็นว่าอีริก เทน ฮาก เพิ่งคว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีกเมื่อเดือนที่แล้ว และแมนยูก็ฟอร์มดีเมื่อเดือนที่แล้วเช่นกัน ดังนั้น จะบอกว่าพวกเขากำลังมีปัญหาได้ยังไง? ไม่เข้าใจจริงๆ

คล็อปป์กล่าวต่อว่า สำหรับเกม 7-0 นั้น เราต่างรู้ดีตั้งแต่ตอนนั้นว่านั่นเป็นสกอร์ที่อาจจะเกิดขึ้นครั้งเดียวในชีวิต ถ้านั่นจะจะช่วยอะไรสำหรับแมตช์ต่อไป ก็น่าจะช่วยทีมที่แพ้ไม่ใช่ทีมที่ชนะ ถ้าเราจะเตะบอลกับคู่ปรับที่มีประวัติศาสตร์ร่วมกันมายาวนานที่แอนฟิลด์ นั่นก็มีความพิเศษในตัวมันเองอยู่แล้ว และตนก็อยากให้มันออกมาเป็นเกมที่พิเศษด้วย

คล็อปป์กล่าวในตอนท้ายว่า ไม่ได้มองว่าแมตช์แดงเดือดที่จะถึงนี้เป็นการตัดคู่แข่งแย่งแชมป์ เพราะเป็นแค่แมตช์หนึ่งที่เราต้องพยายามเก็บ 3 แต้มให้ได้ ส่วนสถานการณ์หลังจากนี้จะเป็นอย่างไรอย่างที่คนชอบคาดเดานั้น ตนไม่ค่อยเข้าใจสักเท่าไร และไม่พยายามทำความเข้าใจเพราะจะทำให้เสียสมาธิ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image