‘ลูตัน ทาวน์’ อัพเดต ‘ล็อคเยอร์’ ฟุบคาสนาม เผยอาการคงที่-สแกนเพิ่มเติม

‘ลูตัน ทาวน์’ อัพเดต ‘ล็อคเยอร์’ ฟุบคาสนาม เผยอาการคงที่-สแกนเพิ่มเติม

จากเหตุการณ์ที่ ทอม ล็อคเยอร์ กองหลังกัปตันทีมลูตัน ทาวน์ ล้มหมดสติในสนาม ในนาทีที่ 65 ของเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ระหว่าง บอร์นมัธ กับ ลูตัน ทาวน์ ที่วิทาลิตี้ สเตเดียม เมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา ขณะที่สกอร์ยังเสมอกัน 1-1 และต้องเร่งปฐมพยาบาล โดยมีรายงานว่า ล็อคเยอร์มีสติ และตอบสนองแล้ว ระหว่างที่อยู่ในอุโมงค์เข้าห้องแต่งตัว ก่อนที่พรีเมียร์ลีกได้ประกาศยุติ และเลื่อนการแข่งขันแมตช์นี้ออกไปก่อนนั้น

ล่าสุดสโมสรลูตัน ทาวน์ ออกแถลงการณ์ระบุว่า ทีมแพทย์ยืนยันว่า ทอม ล็อคเยอร์ กัปตันทีม ประสบภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน แต่ยังสามารถตอบสนองได้เมื่อถูกหามเปลออกจากสนาม และได้รับการปฐมพยาบาลเพิ่มเติมภายในสนาม

“เราขอบคุณทีมแพทย์จากทั้งสองสโมสร ทอม ถูกส่งตัวต่อไปโรงพยาบาล เราสามารถยืนยันกับแฟนบอลได้ว่า อาการของเขาคงที่ และจะเข้ารับการสแกนเพิ่มเติมโดยมีครอบครัวอยู่เคียงข้าง เราขอบคุณทุกคนที่ส่งกำลังใจ พร้อมกับแสดงความเป็นห่วง และส่งข้อความแสนอบอุ่นให้กับ ล็อคส์”

Advertisement

สำหรับ ทอม ล็อคเยอร์ เคยเกิดอาการล้มหมดสติในสนามมาแล้ว ในศึกฟุตบอลแชมเปี้ยนชิพ รอบเพลย์ออฟ รอบชิงชนะเลิศ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยได้รับการตรวจพบว่า ประสบภาวะหัวใจห้องบนเต้นผิดจังหวะ และเคยเข้ารับการผ่าตัดหัวใจ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาอีกด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ทอม ล็อคเยอร์ แข้งลูตันหมดสติระหว่างเตะพรีเมียร์ลีก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image