เทน ฮาก แฮปปี้ แมนยูแบ่งแต้มลิเวอร์พูล หวังลูกทีมรักษาฟอร์มสม่ำเสมอ

เทน ฮาก แฮปปี้ แมนยูแบ่งแต้มลิเวอร์พูล หวังลูกทีมรักษาฟอร์มสม่ำเสมอ

อีริก เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวภายหลังลูกทีมบุกเสมอลิเวอร์พูล 0-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก นัดแดงเดือด ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม ว่า เป็นผลงานที่ดีของลูกทีม เพราะจากสถิติจะเห็นว่าลิเวอร์พูลเล่นเกมเหย้าได้ดีมากๆ นอกจากนี้เรายังเก็บคลีนชีทได้ด้วย ครึ่งหลังเรามีโอกาสดีมากๆ ในการลุ้นทำประตู และสุดท้ายก็มีแต้มติดมือกลับไป คุณต้องเล่นอย่างเชื่อมั่นว่าโอกาสจะมาถึง และจะผ่อนเกมไม่ได้ ต้องเล่นอย่างมีวินัย เพราะถ้าทำได้ก็มีลุ้นเก็บชัยชนะ

เทน ฮาก กล่าวต่อว่า ลิเวอร์พูลเป็นทีมที่ดีมากๆ เล่นเกมบุกได้ดีมากๆ การจะรับมือได้นั้นต้องตั้งรับอย่างมีวินัย ต้องชื่นชมความมุ่งมั่นทุ่มเทของทุกคน นัดนี้แมนยูเล่นเกมรับได้เกือบสมบูรณ์แบบ เวลาคนนึงพลาด อีกคนก็จะเข้ามาช่วย ซึ่งนั่นคือชัยชนะสำหรับเราในนัดนี้ ลูกทีมต้องไม่ลืมและพยายามทำให้ได้แบบนี้ทุกนัด คุณต้องสู้เพื่อทีม ต้องสู้เพื่อกันและกัน หลายครั้งที่เราบทจะดีก็ดีสุดสุด บทจะแย่ก็แย่สุดสุดเช่นกัน หากคุณหวังจะประสบความสำเร็จในฤดูกาลนั้นๆ ก็จะเล่นให้ต่ำกว่ามาตรฐานไม่ได้ ความสม่ำเสมอเป็นเรื่องสำคัญ

กุนซือปีศาจแดงกล่าวในตอนท้ายว่า ทุกคะแนนล้วนมีความสำคัญ ฟุตบอลเป็นเรื่องของผลการแข่งขัน จริงๆ เรามีลุ้นเก็บชัยชนะได้ถ้าฉวยโอกาสเอาไว้ได้ แต่ก็ยังพอใจกับ 1 คะแนนจากแอนฟิลด์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image