คล็อปป์เสียดายลิเวอร์พูลไม่ชนะ ชี้สื่อมองข้ามแมนยูจนอีกฝ่ายฮึดสู้

คล็อปป์เสียดายลิเวอร์พูลไม่ชนะ ชี้สื่อมองข้ามแมนยูจนอีกฝ่ายฮึดสู้

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล กล่าวภายหลังลูกทีมเสมอกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-0 ในศึกแดงเดือด พรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม ว่า ประการแรกสุดคือตนไม่ชอบผลที่ออกมาเลย เราควรชนะในเกมนี้ ทั้งที่ลูกทีมได้จังหวะจบสกอร์หลายครั้ง แต่ไม่ค่อยตรงกรอบเลย อย่างไรก็ตาม ยังมีบางจุดที่พอใจจากเกมนี้ นั่นคือการเล่นเคาน์เตอร์เพรสซิ่งซึ่งทำได้ดีมากๆ เกมเป็นไปอย่างเข้มข้น

คล็อปป์กล่าวต่อว่า ว่ากันตามจริง ช่วงออกสตาร์ตนัดนี้น่าจะเป็นฟอร์มที่ดีที่สุดของทีมในเวลานี้ ถึงจะน่าเสียดายที่เก็บ 3 แต้มไม่ได้ แต่ก็ได้ข้อมูลหลายอย่างจากเกมนี้ ที่แน่ๆ คือลูกทีมต้องปิดเกมให้ได้ บางจังหวะที่เราเลือกยิงไกล ทั้งที่จริงๆ แล้วมีผู้เล่นที่ยืนตำแหน่งดีกว่า น่าจะส่งบอลให้ ขอแค่ทำได้สักประตู ก็มีโอกาสที่จะชนะ

คล็อปป์กล่าวด้วยว่า จำไม่ได้แล้วว่าลิเวอร์พูลคุมเกมได้เหนือกว่าแมนยูอย่างเห็นได้ชัดขนาดนี้เมื่อไร นี่เป็นช่วงเวลาที่พิเศษ บรรยากาศในสนามก็พิเศษมาก ส่วนฟอร์มของนักเตะบางครั้งออกจะเร่งเกมเกินไปนิด และเล่นบอลโยนยาวมากไปหน่อย นอกจากนี้ต้องให้เครดิตนักเตะแมนยูที่ทุ่มสุดตัวและทำได้ดีเช่นกัน เวลาเจอกับทีมที่แพสชั่นสูงขนาดนี้ ก็ต้องทำลายจังหวะเกมของพวกเขาให้ได้ สุดท้ายแล้วแม้จะไม่ชนะ แต่ก็ได้คะแนนเพิ่มมา 1 คะแนน ก็ยังถือว่าโอเค

Advertisement

คล็อปป์กล่าวในตอนท้ายว่า บางครั้งสื่อก็มีส่วนทำให้เกมออกมาในลักษณะนี้ เพราะพากันตีข่าวเปรียบเทียบกับฤดูกาลก่อน (ที่แมนยูบุกพ่ายลิเวอร์พูล 0-7) พอพูดกันเยอะๆ กลับยิ่งเป็นประโยชน์กับแมนยู เพราะทำให้ฮึดยิ่งกว่าเก่า จำไม่ได้สักครั้งที่ปีศาจแดงจะมาเยือนโดยยอมแพ้มาตั้งแต่ต้น มันไม่เคยเกิดขึ้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image