‘คีโน่’ เดือด ‘ฟาน ไดค์’ ดูถูก ‘แมนยู’ ชี้ย้อนดูตัวเองได้แชมป์กี่ครั้งในรอบ 30 ปี

‘คีโน่’ เดือด ‘ฟาน ไดค์’ ดูถูก ‘แมนยู’ ชี้ย้อนดูตัวเองได้แชมป์กี่ครั้งในรอบ 30 ปี

หลังจากที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ “รถบัสสีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-0 ใน “ศึกแดงเดือด” ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อคืนวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา

จบเกมนั้น เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังกัปตันทีม “หงส์แดง” ได้ให้สัมภาษณ์กับ สกายสปอร์ตส์ ช่องถ่ายทอดสดหลังเกมว่า ผิดหวังกับการแข่งขันเกมนี้ 100 เปอร์เซ็นต์ ยิ่งได้เห็นว่าทีมเล่นแบบไหน ครองบอลได้เกือบทั้งหมด สร้างโอกาสได้มากมาย

“เกมนี้มีเพียงทีมเดียวเท่านั้นที่ต้องการคว้าชัยชนะ เราต้องการชัยชนะในทุกเกมมันเลยทำให้หงุดหงิด เราเลือกจังหวะยิงง่ายไป หรือควรเติมเกมกันให้มากกว่านี้ ซึ่งวันนี้สิ่งที่ขาดไปคือการตัดสินใจที่ถูกต้อง” ฟาน ไดค์ กล่าว

Advertisement

ซึ่งหลังจากฟาน ไดค์ ให้สัมภาษณ์ รอย คีน ที่อยู่ในห้องส่งของสกายสปอร์ตส ว่า “พวกเขาพลาดโอกาส ผมได้ยินที่ฟาน ไดค์ พูดนะ นั่นคือความเย่อหยิ่งจากเขาล้วนๆ ไม่ให้เกียรติยูไนเต็ดเลย เขาต้องเตือนตัวเองหน่อยว่าเล่นให้กับทีมที่คว้าแชมป์ลีกแค่ครั้งเดียวในรอบ 30 ปีหลังสุด”

“เขาบอกว่าทีมเดียวต้องการชัยชนะ และแมนยูมีความสุขมากกับ 1 แต้ม ยูไนเต็ดกำลังอยู่ในช่วงที่ลำบากเหมือนที่ทีมของเขาเคยเป็นมาหลายปีนั่นแหละ บางทีความเย่อหยิ่งนั่นแหละที่ย้อนกลับไปทิ่มแทงเขาเอง” คีนกล่าวอย่างดุเดือด

แม้ว่า แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ อดีตกองหน้าลิเวอร์พูล ซึ่งอยู่ในห้องส่งด้วยกัน พยายามราดน้ำบนกองไฟ ด้วยการบอกว่า “ที่ฟาน ไดค์ พูด ไม่ใช่ความเย่อหยิ่งนะ เขาแค่พูดถึงเกมในมุมมองของเขาเท่านั้นเอง”

Advertisement

แต่คีนก็ตอกกลับไปว่า “น้ำเสียงของเขาคือความเย่อหยิ่ง ว่ามีแค่ทีมเขาต้องการชัยชนะ แต่นั่นคือสิ่งที่คุณต้องทำในสนาม ทีมที่ยอดเยี่ยมเขาทำแบบนั้นกันทั้งหมดและ ทีมที่ได้แชมป์อย่างแมนยู, แมนฯ ซิตี้ หรือลิเวอร์พูลในช่วงปี 80 ก็ทำกันแบบนั้น เขาต้องจำเอาไว้นะ ว่าเขามาจากทีมที่คว้าแชมป์ลีกสมัยเดียวจาก 33 ปี”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image