โปเช็ตติโน่ชี้ต้องให้เวลาเอ็นคุนคูปรับตัว เพราะเพิ่งหายเจ็บหลังพักยาว

โปเช็ตติโน่ชี้ต้องให้เวลาเอ็นคุนคูปรับตัว เพราะเพิ่งหายเจ็บหลังพักยาว

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือเชลซี กล่าวถึงคริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู กองหน้าชาวฝรั่งเศสที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บ และเตรียมกลับมาลงสนามอีกครั้งว่า ตอนนี้เขาคงสามารถลงสนามได้ประมาณ 20 นาที จริงๆ เขาพร้อมจะลงเล่นตั้งแต่เกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ในใจของตนยังมีความไม่มั่นใจอยู่ 1-2 เปอร์เซ็นต์ เลยไม่อยากเสี่ยงส่งลงเล่น เพราะอยากให้มั่นใจเต็มร้อยก่อนเวลาจะทำอะไร

เอ็นคุนคู ดีกรีดาวซัลโวบุนเดสลีก้าฤดูกาลที่แล้ว โชคร้ายได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าระหว่างทัวร์พรีซีซั่นที่สหรัฐอเมริกา ทำให้เขายังไม่ได้ลงสนามให้ทีมในฤดูกาลนี้ นับตั้งแต่ย้ายจากไลป์ซิกเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยฤดูกาลนี้ เชลซีลงสนาม 17 นัดในเกมลีก ยิงไป 28 ประตู รั้งอันดับ 10 ของตาราง

โปเช็ตติโน่กล่าวต่อว่า เอ็นคุนคูเพิ่งกลับมากซ้อมได้ไม่กี่สัปดาห์หลังพักไปนาน 4-5 เดือน ซึ่งจากตอนที่เขาร่วมแข่งพรีซีซั่นจนถึงตอนนี้ ทีมมีพัฒนาการไปมากแล้ว สถานการณ์ต่างๆ ก็เปลี่ยนแปลงไป ตนจึงค่อนข้างกังวล ไม่อยากสร้างแรงกดดันให้เขาว่าพอกลับมาลงสนามปุ๊บก็ต้องยิงประตูช่วยทีมเก็บชัยชนะให้ได้ทุกนัด และเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ของทีมแบบพลิกโฉม ซึ่งส่วนตัวมองว่าคงไม่เป็นแบบนั้น เขายังต้องใช้เวลาในการเรียกความฟิต และรักษาฟอร์มการเล่นให้ดีสม่ำเสมอ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือการไม่ไปกดดันเขาจนเกินไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image